Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô năm 2020 chứng kiến sự vươn lên của thương hiệu xe Hàn Hyundai khi đạt doanh số 81.368 xe, nhiều hơn năm 2019 là 1.800 xe. Doanh số tổng của Hyundai lần đầu tiên vượt mặt Toyota, và có đến 3 mẫu xe là Accent, i10 và Santa Fe lọt top 10 bán chạy nhất 2020.
Toyota bán được 70.692 xe, ít hơn năm 2019 8.636 xe. Trong các mẫu của hãng, Toyota Vios chiếm gần nửa số xe Toyota bán ra. Những mẫu xe trọng điểm của Toyota đều thất thế, Fortuner thua SantaFe hơn 3.000 xe, Innova bị Xpander bỏ xa tới hơn 11.000 xe.
2020 cũng là một năm thu được nhiều thắng lợi của Kia. Tổng cộng hãng này đã bán được 39.180 xe, nhiều hơn năm 2019 tới hơn 9.000 xe. Cerato tiếp tục thống trị phân khúc sedan hạng C.
Tuy gia nhập thị trường ô tô muộn hơn so với nhiều tên tuổi tầm cỡ, nhưng VinFast đã nhanh chóng vượt những thương hiệu bán hàng hàng lâu năm khác với doanh số tăng gần gấp đôi. Thậm chí Fadil còn đánh bại i10 ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ. Tổng cộng, hết năm 2020, VinFast cán mốc 29.485 xe, trong khi cùng kỳ con số này là 17.214 chiếc.
Trong khi đó, Mazda gần như dậm chân tại chỗ với 32.224, CX-5 tuy vẫn là mẫu xe được ưa chuộng nhưng không đủ sức kéo doanh số chung của Thaco giảm mạnh.
Chiếc MPV Xpander đóng vai trò chủ lực doanh số cho Mitsubushi khi đóng góp 58% thị phần tổng xe bán ra. Cả năm 2020, Mitsubushi bán được 28.954 xe, ít hơn so với năm 2019.
Ranger vẫn một mình trong phân khúc xe bán tải, mẫu xe này cũng là điểm sáng duy nhất của Ford tại Việt Nam, với doanh số 24.663 xe, song vẫn giảm tới 9.000 xe so với năm 2019.
Năm 2020 là một năm đáng quên đối với ông lớn Honda khi doanh số sụt giảm 26%, khi những mẫu xe bán chạy là CR-V và City đều sụt giảm sức mua. Hai hãng xe khác ít thị phần hơn gồm Peugeot và Suzuki doanh số vẫn ổn định.