Ngày pháp luật

Honda nhìn ra 1 điều quan trọng mà các hãng xe Mỹ đang cố gắng làm ngơ

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Liệu điều này có giúp Honda đẩy mạnh hơn vị thế?

Honda nhìn ra 1 điều quan trọng mà các hãng xe Mỹ đang cố gắng làm ngơ - Ảnh 1

Dù đội hình SUV/Crossover của Honda đang cực kỳ thành công trên toàn cầu với những tên tuổi như HR-V, CR-V hay Passport liên tục đang đỉnh cao doanh số mới thì hãng xe Nhật vẫn không từ bỏ niềm tin vào sedan truyền thống trong khi các đối thủ lớn tới từ Mỹ đều đã giương cờ trắng đầu hàng xu hướng đang lên này.

Theo phó chủ tịch Honda Bắc Mỹ Henio Arcangeli Jr, mảng sedan của họ tại Bắc Mỹ nói riêng và trên toàn cầu nói chung vẫn đang phát triển ổn định và mạnh mẽ. Không ít người mua tìm đến Honda lần đầu chọn lựa sedan, coupe hay hatchback làm điểm tựa, thể hiện qua doanh số Jazz, Civic và Accord.

Honda nhìn ra 1 điều quan trọng mà các hãng xe Mỹ đang cố gắng làm ngơ - Ảnh 2

Honda Civic

"Chúng ta đều biết câu chuyện sedan đã chết/đang hấp hối trên thị trường ô tô ngày nay, tuy nhiên đó là điều xảy ra với những thương hiệu khác, không phải chúng tôi", Henio tự tin công bố trong buổi họp báo giao lưu hôm thứ 6 tuần trước. Tỉ lệ bán xe du lịch vs SUV/crossover/bán tải của họ tại Bắc Mỹ đang là 47.5 – 52.5 trong khi mức trung bình của thị trường là 30 – 70.

"Sedan nói riêng và xe du lịch nói chung vẫn là một lựa chọn phổ biến trong nhóm khách hàng trẻ" là luận điểm được Henio đưa ra, dẫn chứng bởi số liệu hơn 50% người tiêu dùng mua xe đầu tiên trong đời là xe "không SUV, không van, không bán tải", tăng lên 70% ở nhóm thanh niên.

Honda nhìn ra 1 điều quan trọng mà các hãng xe Mỹ đang cố gắng làm ngơ - Ảnh 3

Người Mỹ bỏ qua sedan, người Nhật quay lại tập trung khai thác với Honda, Toyota và Nissan dẫn đầu.

Khoảng trống mà các hãng xe Mỹ để lại khi Ford Fiesta, Focus, Fusion và Taurus cùng Chevrolet Cruze, Volt và Impala đồng loạt rút lui khỏi Bắc Mỹ cũng làm lợi đáng kể cho Honda và trước đó là Toyota. Việc chiếm được cảm tình của nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi (sinh năm 2000 trở về đây) sẽ giúp ích họ rất nhiều trong tương lai bởi dù chưa lớn, đây mới là đội ngũ mua xe chủ đạo từ 2020 trở đi.

Hơn 16 triệu ô tô bán ra mỗi năm trên toàn thị trường Mỹ cũng là con số không tồi mà Honda cần khai thác càng nhiều càng tốt.

Tin Cùng Chuyên Mục