Honda City thế hệ thứ 5 ra mắt Việt Nam với ba phiên bản G, L và RS với mức giá lần lượt 529 triệu, 569 triệu và 599 triệu đồng. Bản G tương đương với CVT và bản L ứng với TOP. Riêng RS là sự bổ sung của Honda hướng tới khách hàng thích phong cách thể thao.
Honda City mới tiếp tục lắp ráp trong nước, ngoại hình là một sự lột xác so với bản tiền nhiệm. Nét gân guốc, cá tính trên City cũ gần như được biến đổi theo thiên hướng mềm mại hơn, một cách để mẫu sedan cỡ B phù hợp với số đông và xa hơn là mục tiêu tăng doanh số.
Honda City 2020 có kích thước 4.553 x 1.748 x 1.467 mm, tức chiều dài và rộng tăng lên lần lượt 113 mm, 54 mm so với bản trước. Trọng tâm xe hạ thấp 10mm, trong khi chiều dài cơ sở vẫn giữ ở mức 2.600 mm.
Động cơ trên Honda City 2020 vẫn sử dụng loại cũ 4 xi-lanh i-VTEC dung tích 1,5 lít, công suất 119 mã lực (tăng 1 mã lực so với trước) tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT.
Phiên bản mới City RS tạo khác biệt với hai bản còn lại bằng body-kit thể thao ở ngoại thất. Mặt ca-lăng, gương chiếu hậu, ăng-ten vây cá mập, cánh lướt gió thể thao đều được sơn đen. Bản này đi kèm la-zăng 16 inch 5 chấu kép hai tông màu. Trong khi bản L lắp la-zăng 16 inch và bản G 15 inch.
Bản cao nhất RS của thế hệ thứ 5 của Honda City có thêm chức năng đề nổ động cơ từ xa, âm thanh 8 loa, cổng sạc USB tích hợp ở cửa gió phía sau, ngăn đựng tài liệu phía sau ghế lái và bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc ở hàng ghế sau.
Mức giá không đổi, Honda City vẫn giữ ngôi sản phẩm đắt nhất phân khúc nhưng có thêm tính cạnh tranh với các đối thủ nhờ thêm bản tầm trung L 569 triệu đồng. Riêng với màu đỏ, khách chọn lựa sẽ mất thêm 5 triệu đồng.
Trong gần cả năm 2020, Honda City bán 5.589 xe, xếp thứ 4 phân khúc sau Kia Soluto, Hyundai Accent và ông vua doanh số Toyota Vios, 26.198 xe.