Lý do được đưa ra là công ty đã hoàn tất công tác chuẩn bị và cần sớm lựa chọn đơn vị kiểm toán để thực hiện soát xét báo cáo tài chính bán niên.
Trong quý I/2025, HAGL ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 1.380 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mảng cây ăn trái tiếp tục là trụ cột với doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 72% tổng doanh thu. Lợi nhuận gộp đạt hơn 564 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ, với biên lợi nhuận gộp cải thiện lên mức 40,9%.
Sau khi trừ các chi phí, HAGL báo lãi ròng gần 341 tỷ đồng, tăng 59% so với quý I/2024. Kết quả này giúp công ty giảm lỗ lũy kế từ 423 tỷ đồng cuối năm 2024 xuống còn 83 tỷ đồng tại ngày 31/3/2025, tiến gần đến mục tiêu xóa hoàn toàn lỗ lũy kế trong năm nay.
Theo báo cáo thường niên, HAGL đặt mục tiêu đến năm 2030 mở rộng diện tích trồng chuối, sầu riêng và các loại cây có giá trị kinh tế khác lên 30.000 ha, hướng đến vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam. Tính đến cuối năm 2024, công ty duy trì 7.000 ha chuối và đã nâng tổng diện tích sầu riêng lên 2.000 ha sau khi trồng mới 500 ha. Mảng chăn nuôi heo không mở rộng chuồng trại mới mà tập trung vào tái đàn.
Trong năm qua, HAGL đã khẳng định vai trò nhà cung ứng chuối tươi cho các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Sản phẩm "heo ăn chuối" và các nông sản xanh khác cũng được cung cấp cho nhiều đối tác trong nước, bao gồm chuỗi siêu thị Kingfoodmart. Để tối ưu vận hành, công ty đã áp dụng chính sách khoán chăm sóc vườn cây, chia sẻ lợi ích với người lao động, đồng thời khởi động việc tinh gọn nhân sự từ cuối năm 2024.
Trong thông điệp gửi cổ đông, Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức nhấn mạnh HAGL coi trọng "nông nghiệp có trách nhiệm", với mô hình nông nghiệp tuần hoàn dựa trên ba nguyên tắc: chú trọng quá trình tự nhiên, sử dụng hiệu quả nguồn lực và giảm thiểu tổn thất sản phẩm. Để bắt kịp xu thế, HĐQT cũng đã thông qua chủ trương triển khai chương trình số hóa nông nghiệp, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả quản lý.