Hoa hậu Vũ Bình Minh: “Hoa hậu thì vẫn là phụ nữ”

Hoài Dung

“Dù có là hoa hậu hay Đại sứ văn hoá thì vẫn là một người phụ nữ. Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ phải cân bằng mọi thứ: Không bỏ quên gian bếp của gia đình, không để mình lạc hậu và nỗ lực để đạt được thành công” - Hoa hậu Doanh nhân Việt toàn cầu 2017 Vũ Bình Minh chia sẻ.

Lý do gì khiến Bình Minh sau 7 năm hạn chế hoạt động showbiz đã trở lại tham dự cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt toàn cầu 2017? 

Bình Minh là người thích sự đơn giản, nhẹ nhàng nên đã chọn cho mình cuộc sống đơn thuần chỉ có học hành và công việc. Trải qua những năm tháng làm việc và kinh doanh, Bình Minh cảm thấy mình đã chín mùi và trưởng thành. Vì muốn có bước đột phá trong cuộc sống, không muốn tuổi trẻ trôi đi nhạt nhòa và cuộc thi cũng dựa trên tiêu chí không chỉ về ngoại hình, tài năng mà còn là nơi thể hiện ưu điểm của một nữ doanh nhân  nên Minh đã quyết định đăng ký tham gia.

Hoa hậu Vũ Bình Minh: “Hoa hậu thì vẫn là phụ nữ” - Ảnh 1

 

Từng lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, đây chắc hẳn là một bước đệm vững chắc giúp Bình Minh đăng quang tại cuộc thi này?

“Trong xã hội hiện đại, phụ nữ  luôn cần thành công trong công việc và vun vén cho gia đình. Bình Minh muốn trở thành một nhà kinh doanh có tâm, một hoa hậu thiện nguyện để có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Minh rất khâm phục những người phụ nữ tài năng, giỏi sắp xếp công việc và quán xuyến gia đình. Họ cũng chính là tấm gương để Minh cố gắng mỗi ngày, sống tốt hơn, làm được nhiều việc ý nghĩa hơn!”

Đã quá lâu mới quay lại một cuộc thi nhan sắc nên mọi thứ với Bình Minh vẫn mới mẻ như lần đầu. Từ truyền thông, tập luyện, trang phục, make up, hình ảnh  tới các khâu chuẩn bị đều rất khó khăn và tốn nhiều công sức. Và kết quả đạt được như mọi người nhìn thấy là món quà tuyệt vời cho những gì Minh đã cố gắng trong suốt nửa năm qua.

Có thể nói việc trở thành Hoa hậu Doanh nhân Việt toàn cầu là một “bàn đạp” thuận lợi để Bình Minh quay trở lại showbiz, tại sao Bình Minh không nắm bắt lấy cơ hội vàng này?

Một phần lý do thuộc về tính cách, tính Minh đơn giản, không chịu được những ồn ào, những scandal chốn showbiz. Một phần cũng bởi Minh cho rằng dù là bất kỳ công việc nào, mình cũng cần đầu tư nghiêm túc và trau dồi mọi thứ thật kỹ càng. Nếu lựa chọn phát triển cùng lúc cả hai ngành nghề khác nhau như vậy, Minh không đảm bảo sẽ làm được trọn vẹn tất cả.

Danh hiệu hoa hậu giúp Minh nhận được nhiều lời mời dự event, tham gia trình diễn, đại diện các nhãn hàng, quảng cáo...Tuy nhiên, Minh biết mình cần gì, muốn gì và phù hợp với điều gì, Showbiz không phải là điều Minh muốn hướng tới nên Minh chỉ nhận tham gia một vài chương trình của người quen thôi. Mọi công việc vẫn theo guồng quay cũ.

Hoa hậu Vũ Bình Minh: “Hoa hậu thì vẫn là phụ nữ” - Ảnh 2

 

Nhiều người cho rằng là hoa hậu thì làm việc gì cũng sẽ dễ dàng hơn. Bình Minh đánh giá thế nào về quan điểm này?

Đúng là việc trở thành hoa hậu mang lại cho Minh nhiều lợi thế hơn nhưng đồng thời cũng đòi hỏi những đánh giá khắt khe hơn. Minh đang là Giám đốc đối ngoại của một công ty về sức khỏe, đồng thời còn giảng dạy một số môn kỹ năng tại Trường Đại học Văn Hiến. Sắp tới, Bình Minh cũng sẽ khai trương cửa hàng hoa tươi Une Rose - Maison Des Fleurs với phong cách hoa đơn giản, tinh tế. Từ cửa hàng đầu tiên này, Bình Minh mong muốn phát triển thành chuỗi cửa hàng mang style nhẹ nhàng giống như những flower shop vỉa hè ở Pháp nhằm giúp mọi người trao lời yêu thương với người thân, bạn bè qua những bó hoa nhỏ. Là hoa hậu thì cũng phải đối mặt với những khó khăn, những va vấp và cũng phải trả giá thì mới có được kinh nghiệm. Vì vậy, khi được mọi người biết đến mình nhiều hơn, Bình Minh càng phải cố gắng hoàn thiện bản thân hơn.

Hoa hậu Vũ Bình Minh: “Hoa hậu thì vẫn là phụ nữ” - Ảnh 3

 

Bình Minh quan niệm thế nào về cuộc sống, về quy chuẩn của một người phụ nữ hiện đại? 

“Là hoa hậu thì cũng phải đối mặt với những khó khăn, những va vấp và cũng phải trả giá thì mới có được kinh nghiệm. Vì vậy, khi được mọi người biết đến mình nhiều hơn, Bình Minh càng phải cố gắng hoàn thiện bản thân hơn!”

Minh rất thích câu nói của Pierre Reverdy: “Mục đích của cuộc đời là đi tìm sự cân bằng trong điều không ổn định”. Bình Minh quan niệm cuộc sống, công việc và tình yêu của người phụ nữ hiện đại là phải cân bằng mọi thứ: Không bỏ quên gian bếp của gia đình, không để mình lạc hậu và nỗ lực để đạt được thành công nhất định.

Và dù Vũ Bình Minh có là hoa hậu, doanh nhân, giáo viên, hay Đại sứ văn hoá... thì vẫn là một người phụ nữ. Trong xã hội hiện đại, phụ nữ luôn cần thành công trong công việc và vun vén cho gia đình. Bình Minh muốn trở thành một nhà kinh doanh có tâm, một hoa hậu thiện nguyện để có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Minh rất khâm phục những người phụ nữ tài năng, giỏi sắp xếp công việc và quán xuyến gia đình. Họ cũng chính là tấm gương để Minh cố gắng mỗi ngày, sống tốt hơn, làm được nhiều việc ý nghĩa hơn!

Tin Cùng Chuyên Mục