Hòa Bình sắp có KĐT cao cấp gần 900 tỷ đồng

Chi Mai

UBND tỉnh Hoà Bình vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị cao cấp Sao Mai tại TP. Hoà Bình.

Dự án có diện tích sử dụng đất khoảng 45,78ha được thực hiện tại phường Dân Chủ, phường Phương Lâm và phường Thái Bình, TP. Hoà Bình. Quy mô dân số khoảng 6.126 người.

Mục tiêu dự án là xây dựng một khu ở đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; góp phần chỉnh trang đô thị; tạo quỹ đất ở để đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho thành phố Hoà Bình và vùng lân cận, tăng hiệu quả sử dụng đất và đóp góp cho ngân sách nhà nước.

Tổng sản phẩm nhà ở là 548 căn, trong đó 433 căn nhà ở liền kề; 26 căn nhà ở kết hợp kinh doanh thương mại; 63 căn nhà biệt thự; 26 căn tái định cư.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư phải thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển nhà ở xã hội dự kiến đáp ứng tối thiểu khoảng 1.068 căn trên quỹ đất 15.920m2.

Tổng vốn đầu tư dự án là 897,4 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện dự án là 756,3 tỷ; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự kiến 141 tỷ đồng.

Một góc TP Hòa Bình. Nguồn: Báo Chính Phủ
Một góc TP Hòa Bình. Nguồn: Báo Chính Phủ

Thời hạn hoạt động của dự án đối với đất ở là lâu dài; đất thương mại dịch vụ là 50 năm.

Tiến độ thực hiện dự án từ quý 1/2022 đến hết quý 1/2025.

Theo tìm hiểu, doanh nghiệp từng tham gia thiết kế quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của dự án này là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Sao Mai, tỉnh An Giang.

Trên trang web saomainews.com.vn cho biết: Tiền thân của tập đoàn Sao Mai (tên gọi khác của Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Sao Mai tỉnh An Giang) là công ty liên doanh Kiến trúc tỉnh An Giang được thành lập năm 1988. 

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Sao Mai tỉnh An Giang được thành lập ngày 05/02/1997. Đến ngày 18/01/2010, Cổ phiếu của công ty chính thức được giao dịch trên sàn HOSE. Sau gần 17 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Đầu Tư và Xây Dựng Sao Mai tỉnh An Giang đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp uy tín của tỉnh An Giang. Công ty có thế mạnh trong lĩnh vực xây dựng và thủy sản.  

Địa bàn kinh doanh của Sao Mai mở rộng ở các tỉnh, thành: An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, Bến Tre, Tiền Giang, Tp Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Hòa Bình, Thanh Hóa.

Tin Cùng Chuyên Mục