Ngày pháp luật

Highlands Coffee ra mắt logo mới cùng thông điệp hướng về cộng đồng

Giang Phạm

Chuỗi cà phê với hơn 500 cửa hàng Highlands Coffee vừa ra mắt logo mới và thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”.

Sau 23 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Highlands Coffee vừa công bố định hướng thương hiệu mới. Theo đó, chuỗi cà phê với hơn 500 cửa hàng này ra mắt logo mới cùng thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”.

Về tổng thể, logo vẫn giữ lại tạo hình hai đường oval lớn - nhỏ vốn lấy cảm hứng từ hạt cà phê và ba yếu tố tạo nên hình dáng của một tách cà phê gồm núi, đồng bằng cùng dòng sông, đại diện cho vùng đất cao nguyên Việt Nam. Tuy nhiên, logo mới được tinh gọn lại với thiét kế tối giản, gợi lên sự hiện đại và thân thiện.

Highlands Coffee ra mắt logo mới cùng thông điệp hướng về cộng đồng - Ảnh 1

Bộ màu của logo trước đây gồm Đỏ, Nâu cà-phê, Nâu đất được chuyển thành một lớp màu duy nhất, với các yếu tố chính mang gam màu đỏ và nằm trên nền trong suốt.

Màu đỏ thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê cà-phê, tinh thần “Tận Tâm” phục vụ, vừa tạo cảm giác gần gũi, hết mình vì cộng đồng. Nền trong suốt giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng của Highlands Coffee.

Song song với việc làm mới thương hiệu, Highlands Coffee cũng mong muốn truyền tải thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” dựa trên hệ giá trị gồm bốn yếu tố “Đam mê - Tình thân - Quý trọng - Tương trợ”.

Các giá trị này cũng được gửi gắm trong hình ảnh quảng bá chính thức của chiến dịch, với hạt cà phê tượng trưng cho niềm đam mê di sản cà phê Việt; chiếc cốc đa sắc tượng trưng cho việc tôn trọng sự khác biệt của cộng đồng; trái tim xanh tượng trưng cho tình thân; và những cánh tay nâng đỡ tượng trưng cho sự tương trợ nhau.

Highlands Coffee ra mắt logo mới cùng thông điệp hướng về cộng đồng - Ảnh 2

Highlands Coffee thành lập vào năm 1999, khởi đầu với sản phẩm cà phê đóng gói tại Hà Nội, hiện đã có hơn 500 cửa hàng trên khắp Việt Nam với các sản phẩm đặc trưng như Phin Sữa Đá, Freeze Trà Xanh, Trà Sen Vàng, Phindi Hạnh Nhân, các loại cà phê rang xay, đóng gói và uống liền tiện dụng khác.

Đây là lần thay đổi logo thứ 4 của Highlands Coffee. Lần thay đổi logo gần nhất của Highlands Coffee là năm 2013. 

Việc làm mới thương hiệu sau 2 thập kỷ cũng thể hiện kỳ vọng của Highlands Coffee trong việc nâng tầm sự kết nối giữa thương hiệu với người tiêu dùng, nhưng vẫn duy trì các nền tảng truyền thống và hoà nhập văn hoá đương thời.

“Mặc dù đã có hơn 500 cửa hàng khắp Việt Nam, thế nhưng chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê. Điều Highlands Coffee hướng đến chính là không chỉ đồng hành cùng những bước phát triển mới của đất nước, mà còn phải luôn thật gần gũi với nhịp sống hàng ngày của người Việt Nam. Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối", ông David Thái - người sáng lập Highlands Coffee - chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục