Heineken, nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới tính theo sản lượng, mới đây đã hạ mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận năm 2023 trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam suy thoái khiến thu nhập của doanh nghiệp trong nửa đầu năm nay giảm nhiều hơn dự kiến, theo CNBC.
Công ty bia có trụ sở ở Hà Lan - đơn vị sở hữu thương hiệu bao gồm Tiger và Sol cho biết, hiện tại hãng dự kiến mức tăng trưởng lợi nhuận hoạt động năm nay trong khoảng một con số. Trước đó, Heineken dự báo sẽ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức cao hơn.
Trong nửa đầu năm, lượng bia bán ra của Heineken đã giảm khoảng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Dù doanh thu của doanh nghiệp tăng lên do giá các sản phẩm tăng, nhưng lợi nhuận hoạt động của Heineken lại giảm 8,8%.
Heineken cho biết kết quả kinh doanh của doanh nghiệp ở thị trường châu Á đã bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, đặc biệt là ở Việt Nam, một trong những thị trường lớn nhất của công ty.
Sản lượng bia của Heineken trong khu vực giảm 13,2% và doanh số bán các loại bia cao cấp đắt tiền thậm chí còn giảm nhiều hơn. Lợi nhuận hoạt động của Heineken tại châu Á đã giảm khoảng 1/3 so với cùng kỳ năm trước trong nửa đầu năm nay.
Nhà sản xuất bia có trụ sở tại Hà Lan - có thương hiệu trùng tên là loại bia bán chạy nhất ở châu Âu - cho biết, họ kỳ vọng lợi nhuận tổng thể tăng mạnh mẽ trở lại trong nửa cuối năm nay.