Theo quan sát, chiếc máy bay có 3 màu nổi bật là trắng, xanh lá và xanh nước biển, cũng là màu của logo Bamboo Airways. Trên thân máy bay có sơn chữ Bamboo Airways, FLC Group và #flybamboo
Theo kế hoạch ban đầu, Bamboo Airways sẽ bán vé vào ngày 2/9 và bay chuyến đầu tiên vào ngày 10/10. Tuy nhiên, do chưa được cấp giấy phép bay nên hãng đã lùi lịch xuống cuối năm.
Đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ việc chưa được cấp giấy phép, Bamboo Airways cơ bản đã chuẩn bị xong rất nhiều đầu việc để sẵn sàng cất cánh, như tuyển phi công, tiếp viên, công bố đồng phục, sang Mỹ và Pháp ký hợp đồng mua máy bay với Airbus và Boeing, thuê ướt máy bay...
Bamboo Airways sẽ không phải hãng hàng không giá rẻ mà theo đuổi mô hình hàng không truyền thống, như Vietnam Airlines. Mặc dù vậy, hãng có hướng đi hoàn toàn khác so với các hãng bay trong nước. Thay vì tập trung vào các thành phố lớn vốn có cơ sở hạ tầng hàng không đã phát triển, Bamboo Airways tập trung khai thác thị trường ngách, bao gồm các tuyến bay thẳng từ quốc tế và trong nước tới các điểm du lịch mới nổi của Việt Nam.
Trong hai năm đầu tiên, Bamboo Airways sẽ hoạt động trong nước khoảng 8 - 10 tuyến bay với các điểm đến ưu tiên như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Quy Nhơn hay Nha Trang… Từ năm thứ ba, các tuyến bay quốc tế sẽ được triển khai kết nối trong nước với các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan…
Dự kiến đến năm 2023, Bamboo Airways sẽ mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế.