Theo báo cáo tài chính quý 1/2025 vừa công bố, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của HDBank đạt 5.355 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 33% so với quý 1/2024. Mức tăng trưởng này giúp HDBank duy trì hiệu quả sinh lời cao, với chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) đạt 29,62%, thuộc nhóm dẫn đầu toàn ngành ngân hàng.
Tổng thu nhập hoạt động (TOI) hợp nhất của HDBank trong quý đạt 9.205 tỷ đồng. Sự tăng trưởng bền vững của TOI đến từ đóng góp tích cực của các hoạt động kinh doanh cốt lõi và đà tăng trưởng mạnh mẽ của các chỉ tiêu kinh doanh trên nền tảng số.
Tại thời điểm 31/3/2025, tổng tài sản của HDBank đạt 711.311 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Huy động từ tiền gửi khách hàng tăng 22,8% lên 465.321 tỷ đồng, phản ánh niềm tin của khách hàng đối với ngân hàng. Dư nợ tín dụng đạt 449.901 tỷ đồng, tăng 19,9% so với cùng kỳ, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên của nền kinh tế như nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, tài chính chuỗi cũng như các thị trường đô thị loại 2. Nền tảng tài chính của HDBank được củng cố với hệ số an toàn vốn (CAR) theo chuẩn Basel II đạt trên 14,9%, ở mức cao so với trung bình ngành.
HDBank cho biết đã tiếp tục đẩy mạnh dịch chuyển cơ cấu thu nhập theo hướng bền vững hơn, gia tăng tỷ trọng đóng góp từ các nguồn ngoài lãi như dịch vụ, bancassurance và hoạt động đầu tư. Theo nhà băng này, điều này cho thấy hiệu quả rõ nét từ chiến lược kết hợp ứng dụng công nghệ hiện đại với mô hình kinh doanh hướng tới sự phát triển bền vững.
Số hóa tiếp tục là một trong những trụ cột chiến lược và động lực tăng trưởng chính. Trong quý 1/2025, số lượng khách hàng cá nhân của HDBank tăng 38%, số lượng giao dịch tài chính qua các kênh số tăng 55% so với cùng kỳ. Tăng tốc số hóa cũng giúp HDBank tối ưu hóa vận hành, thể hiện qua tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) giảm còn 27,4%, đồng thời cá nhân hóa và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Công ty Tài chính HD SAISON, thành viên của HDBank, cũng ghi nhận kết quả tích cực với lợi nhuận trước thuế đạt 306 tỷ đồng, tăng trưởng 18,4% so với cùng kỳ, duy trì vị thế top đầu thị trường tài chính tiêu dùng. Đây là quý đầu năm tốt nhất của HD SAISON trong nhiều năm gần đây.
Một dấu mốc quan trọng trong quý 1/2025 là việc HDBank hoàn tất tiếp nhận và tái cấu trúc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á (DongA Bank). Sau quá trình này, DongA Bank chính thức chuyển đổi thành Vikki Digital Bank - một ngân hàng số thế hệ mới, tập trung phục vụ nhóm khách hàng có xu hướng số hóa cao. Vikki Digital Bank được xác định là thành viên chiến lược trong mô hình "Tập đoàn tài chính ngân hàng đa năng và hiện đại" mà HDBank chính thức khởi động triển khai trong chiến lược 2025-2030. Mô hình này đặt mục tiêu hội tụ sức mạnh tổng hợp của ngân hàng thương mại, tài chính tiêu dùng, ngân hàng đầu tư, bảo hiểm, quản lý quỹ và các nền tảng số để phục vụ hơn 30 triệu khách hàng hiện hữu và tiềm năng.
Với kết quả kinh doanh khả quan và những bước đi chiến lược, HDBank tiếp tục nhận được sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế và uy tín. The Asian Banker vừa vinh danh HDBank là “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính tốt nhất cho SME tại Việt Nam”. Bên cạnh đó, các giải pháp công nghệ tiên phong của ngân hàng như dịch vụ thu hộ tiền mặt eCASH và Kiosk y tế thông minh cũng được trao tặng Giải thưởng Sao Khuê 2025, cho thấy sự gắn kết giữa đổi mới số và giá trị mang lại cho khách hàng, cộng đồng.