Hành trình thiện nguyện và dấu ấn đồng hành

Đoan Trang - Vân Hương

Hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, bên cạnh hoạt động chuyên môn, Báo Pháp luật Việt Nam cũng hoàn thành tốt trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội. Và đồng hành cùng chúng tôi là những doanh nhân, doanh nghiệp mang trong mình nhiệt huyết căng tràn và trái tim đầy yêu thương…

Đoàn công tác của Báo Pháp luật Việt Nam tặng quà cán bộ Tư pháp, Thi hành án bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 năm 2023.
Đoàn công tác của Báo Pháp luật Việt Nam tặng quà cán bộ Tư pháp, Thi hành án bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 năm 2023.

Thiện nguyện là hoạt động được tiến hành xuyên suốt nhiều năm của Báo Pháp luật Việt Nam và cũng là chương trình để lại dấu ấn sâu sắc đối với những người làm báo Báo Pháp luật Việt Nam qua nhiều thế hệ. Có thể kể đến các chương trình như “Những chuyến đi bồi đắp tâm hồn - Tri ân miền Trung tháng 7” do nguyên Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, TS. Đào Văn Hội khởi xướng và TS. Vũ Hoài Nam - Tổng Biên tập đương nhiệm tiếp nối và kế thừa, không chỉ mang ý nghĩa nhân văn cao cả, mà còn giáo dục các phóng viên, nhà báo trẻ lòng biết ơn lịch sử..

Chương trình “Mái ấm Tư pháp” đến người dân, những cán bộ tư pháp có hoàn cảnh khó khăn ngày càng được phát triển, lan rộng khắp các tỉnh, thành của đất nước… Bên cạnh đó là những đợt thiện nguyện khẩn cấp hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi thiên tai, những chuyến đi mang đến những cái Tết ấm đến cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, bệnh nhi mắc bệnh nan y, trẻ mồ côi, người già cô đơn đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội…

Báo Pháp Luật Việt Nam mang xuân yêu thương đến người dân Làng Nủ. Ảnh: Đức Mạnh.
Báo Pháp Luật Việt Nam mang xuân yêu thương đến người dân Làng Nủ. Ảnh: Đức Mạnh.

Góp sức, đồng hành với các chương trình thiện nguyện của Báo Pháp luật Việt Nam là các doanh nghiệp, doanh nhân, bạn đọc trải dài trên đất nước hình chữ S. Tiến sĩ, Bác sĩ Trịnh Đức Mậu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Y Dược Quốc tế Việt Đức - doanh nghiệp hợp tác nhiều năm với Báo cho biết, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn và sự cạnh tranh trong lĩnh vực truyền thông ngày càng khốc liệt, thì mối quan hệ giữa báo chí báo chí và doanh nghiệp cần được nhìn nhận không chỉ là mối quan hệ đơn thuần giữa “người đưa tin” và “người được đưa tin”, mà phải là sự hợp tác chiến lược, dựa trên tinh thần đồng hành -cùng chia sẻ - cùng phát triển.

Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam và các nhà hảo tâm đến thăm và trao quà cho các gia đình chính sách phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.
Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam và các nhà hảo tâm đến thăm và trao quà cho các gia đình chính sách phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

Theo Bác sĩ Trịnh Đức Mậu, doanh nghiệp luôn cần một kênh truyền thông uy tín, trung thực và có chiều sâu để lan tỏa hình ảnh, giá trị và triết lý kinh doanh của mình một cách đúng đắn đến công chúng. Ngược lại, báo chí cũng cần sự đồng hành của doanh nghiệp, không chỉ về mặt tài chính mà còn là sự hỗ trợ về thông tin, góc nhìn thực tiễn, cũng như cùng tham gia vào các hoạt động xã hội, lan tỏa giá trị tích cực.

Nhà báo Vân Hương đại diện Báo Pháp luật Việt Nam và các nhà hảo tâm trao quà cho người bệnh nghèo đang điều trị tại Bệnh viên K cơ sở Tân Triều.
Nhà báo Vân Hương đại diện Báo Pháp luật Việt Nam và các nhà hảo tâm trao quà cho người bệnh nghèo đang điều trị tại Bệnh viên K cơ sở Tân Triều.

Để thúc đẩy mối quan hệ đặc biệt này, ông Mậu cho rằng, báo chí cần tiếp tục phát huy vai trò định hướng dư luận, bảo vệ cái đúng, lên tiếng vì lợi ích cộng đồng, đồng thời có những nội dung phản ánh thực chất, khách quan, mang lại giá trị thông tin hữu ích cho cả người dân lẫn doanh nghiệp. Về phía doanh nghiệp, “chúng tôi cũng cần chủ động hơn trong việc chia sẻ thông tin, cung cấp dữ liệu minh bạch, đồng thời đồng hành với báo chí trong các chương trình có giá trị xã hội, đặc biệt là các chương trình thiện nguyện, truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng” - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Y Dược Quốc tế Việt Đức khẳng định.

Bác sĩ Trịnh Đức Mậu
Bác sĩ Trịnh Đức Mậu

Đồng hành, hỗ trợ nhiều năm với Báo Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE cũng chia sẻ: Phương châm “Đảng tin, dân yêu, doanh nghiệp đồng hành” không chỉ là khẩu hiệu, mà còn là lời nhắc nhở về sứ mệnh của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp dân tộc trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước. Là một tập đoàn gia dụng ngay từ khi ra đời đã mang sứ mệnh vì người Việt, được người Việt tin dùng suốt 2 thập kỷ qua, sự phát triển của SUNHOUSE không thể tách rời khỏi sự phát triển của đất nước.

Theo ông Phú, đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện, truyền thông tích cực, đặc biệt là những hoạt động đầy ý nghĩa do Báo Pháp luật Việt Nam khởi xướng, chính là cách doanh nghiệp lan tỏa những giá trị nhân văn, trách nhiệm xã hội và khát vọng phụng sự đất nước. SUNHOUSE tin tưởng và sẵn sàng đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam vì chia sẻ tinh thần chung: Vì công lý, vì cộng đồng và vì những giá trị bền vững. Mỗi hoạt động thiện nguyện mà SUNHOUSE tham gia không đơn thuần là ủng hộ vật chất, mà để tiếp nối, lan tỏa triết lý lấy chữ “Tâm” làm gốc, lấy chữ “Tín” làm đường, lấy con người làm trung tâm của sự phát triển. “Tôi tin rằng, khi báo chí và doanh nghiệp cùng đồng hành trên hành trình tử tế và kiến tạo, xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp hơn!” - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE Nguyễn Xuân Phú nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Xuân Phú
Ông Nguyễn Xuân Phú

Thực tế, theo ông Nguyễn Xuân Phú, cả báo chí và doanh nghiệp lúc này đều đang trải qua giai đoạn nhiều biến động, từ tình hình kinh tế - xã hội, sự thay đổi hành vi người tiêu dùng đến phát triển nhanh chóng của công nghệ, truyền thông. Tất cả đều đòi hỏi sự thích ứng nhanh. Để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp hay báo chí đều không thể đi một mình. Với doanh nghiệp, báo chí là kênh truyền thông chính thống, giúp lan tỏa thông tin một cách minh bạch, trung thực, đặc biệt trong bối cảnh thị trường nhiều thông tin nhiễu loạn, từ đó xây dựng uy tín thương hiệu một cách bài bản, bền vững. Không chỉ truyền tải thông điệp về sản phẩm, báo chí còn là cầu nối để doanh nghiệp chia sẻ triết lý kinh doanh, trách nhiệm xã hội và khát vọng phát triển - những điều làm nên giá trị cốt lõi và niềm tin với người tiêu dùng.

Ngược lại, báo chí với sự đồng hành từ doanh nghiệp sẽ có thêm nguồn tư liệu thực tiễn, những câu chuyện thật, giá trị thật từ chính đời sống sản xuất, kinh doanh. Đây là chất liệu quý giá để báo chí xây dựng nội dung sâu sắc, phản ánh đúng hơi thở của nền kinh tế và lan tỏa sức ảnh hưởng tới cộng đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục