Cũng theo báo cáo của Variety, thỏa thuận này là do Mike Hopkins, Phó chủ tịch cấp cao của Amazon Studios và Prime Video trực tiếp dàn xếp với chủ tịch hội đồng quản trị MGM Kevin Ulrich.
Tin tức về các cuộc đàm phán giữa Amazon với MGM bắt đầu lan tỏa khắp Hollywood vào cuối tuần qua. Hiện Amazon đang đề xuất về một thỏa thuận tiềm năng với MGM, có thể lên tới 7-10 tỷ USD.
Amazon hiện có hơn 200 triệu thành viên Prime trên toàn thế giới và việc mua lại MGM đầy tiềm năng cho thấy động thái muốn mở rộng và khẳng định vị thế trong mảng giải trí trực tuyến của công ty công nghệ này.
Amazon đang muốn biến Prime Video trở thành ông lớn trong ngành phát trực tuyến, đủ sức cạnh tranh với Netflix và cách nhanh chóng để làm được điều đó là sở hữu kho phim truyện và chương trình truyền hình khổng lồ của hãng MGM.
Hãng phim lâu đời này hiện có các thương hiệu ăn khách như James Bond, Hobbit, Rocky, RoboCop và Pink Panther.
Đối với Amazon, truyền thông là một phần tương đối nhỏ trong đế chế khổng lồ của họ nhưng là mảng kinh doanh đang phát triển nhanh chóng. Vào năm 2020, công ty đã chi 11 tỷ USD cho các chương trình truyền hình, phim và âm nhạc cho các dịch vụ của Prime.