Mặc dù ngành kinh doanh chính vẫn được đẩy mạnh trong năm tài chính mới nhưng các doanh nghiệp thuộc nhóm có vốn hóa dẫn đầu thị trường chứng khoán bắt đầu "dòm ngó" thị trường đồng hồ nhằm tối ưu hóa khả năng gia tăng lợi nhuận.
Tại Đại hội cổ đông năm 2019 của PNJ, trả lời thắc mắc của cổ đông về lĩnh vực đồng hồ mà PNJ đang phát triển, ông Lê Trí Thông - Tổng giám đốc của PNJ cho biết: "Mảng đồng hồ có tiềm năng tăng trưởng lớn, dự kiến doanh số đạt 130 tỉ đồng trong năm 2019".
Bên cạnh mảng kinh doanh vàng bạc, đá quý, trang sức đem lại doanh thu chiếm tỉ trọng cao, đạt giá trị gần 15.000 tỉ đồng trong năm vừa qua, PNJ đã tiếp cận thị trường đồng hồ từ năm 2012, tập trung vào phân khúc trung và cao cấp với các thương hiệu như Longines, Movado, Michael Kors, Tissot, Silvana & Jowissa...
Hiện nay, PNJ đã có một thương hiệu riêng mang tên PNJ Watch, chuyên kinh doanh đồng hồ và sở hữu gần 20 cửa hàng trên khắp cả nước, dự kiến mở rộng thêm 20 cửa hàng nữa trong năm 2019.
Không kém cạnh PNJ, các đối thủ cùng ngành như Doji và mới đây nhất là Thế giới di động cũng bắt đầu tiếp cận thị trường trị giá 17.000 tỉ đồng này.