Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, HABECO phấn đấu sản lượng sản xuất bia các loại đạt: 542 triệu lít; Sản lượng sản xuất nước uống đóng chai UniAqua đạt: 2 triệu lít; Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt: 8.866 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt: 1.001,1 tỷ đồng. Trong đó, 5 tháng đầu năm vừa qua, HABECO đã đạt doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính là: 2.026,8 tỷ đồng; Sản lượng sản xuất bia các loại đạt: 167,288 triệu lít.
Để có được kết quả trên và phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017, HABECO đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.
Về sản xuất, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo sát với công tác tiêu thụ, lượng hàng tồn kho luôn được giữ ở mức hợp lý, đáp ứng được nhu cầu thị trường theo từng thời vụ, đồng thời bảo đảm chất lượng sản phẩm. Công tác quản lý chi phí được thực hiện tốt, hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật thường xuyên được rà soát, theo dõi. Vật tư nguyên liệu được cung ứng kịp thời, máy móc thiết bị được sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất. Năng suất các dây chuyền sản xuất hầu hết được cải thiện so với năm trước. Năm 2016, Tổng công ty đã đóng góp 5.770 tỷ VNĐ vào ngân sách nhà nước, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.
Về tiêu thụ, HABECO đã tiến hành quy hoạch lại hệ thống phân phối, nhằm nâng cao hiệu quả phân phối hàng hóa cho khách hàng và nắm bắt được nhanh chóng các thay đổi và nhu cầu của thị trường.
Về truyền thông, xúc tiến bán hàng, HABECO thường xuyên tổ chức các sự kiện, chương trình lớn thu hút được đông đảo khán giả đến tham dự như: “Bia Hà Nội Countdown 2017”, Đêm nhạc “Hãy cứ là tình nhân”, Chương trình ca nhạc “Bài ca Hòa Bình”…. và tài trợ cho các hoạt động cộng đồng như: Hưởng ứng giờ Trái đất 2017, Lễ hội sông nước Cửa Lò... nhằm gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu cũng như tạo sự gắn kết và yêu mến đối với người tiêu dùng. Hiện Tổng công ty đang triển khai, phối hợp với đơn vị tư vấn chiến lược thực hiện định vị, làm mới thương hiệu và các sản phẩm Bia Hà Nội.
Bên cạnh các hoạt động truyền thông, HABECO còn thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại cho các khách hàng nhằm kích cầu tiêu dùng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội. Với các chương trình bật nắp trúng thưởng thường niên cho sản phẩm bia lon Hà Nội Tết và bia chai, bia lon Hà Nội nhãn xanh hè 2017, Bia Hà Nội đã đem lại nhiều phần quà hấp dẫn và giá trị cho hàng chục nghìn khách hàng sử dụng sản phẩm. Chương trình cũng là dịp để Bia Hà Nội tri ân và cảm ơn đến các khách hàng đã yêu mến và sử dụng Bia Hà Nội.
Hiện nay, bên cạnh danh mục sản phẩm sẵn có, HABECO còn đang tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và thay đổi bao bì, nhãn mác để thực hiện mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong các năm tiếp theo.
Về tình hình thoái vốn nhà nước, HABECO đang thực hiện thoái vốn Nhà nước theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Chính phủ. Để thực hiện thoái vốn Nhà nước theo các tiêu chí Chính phủ đề ra, hiện tại, Tổng công ty đã thuê 2 Liên doanh Nhà thầu tư vấn thoái vốn là Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) và Công ty Cổ phần Định giá và Dịch vụ Tài chính Việt Nam (VVFC) để lập phương án thoái vốn, trình Bộ Công Thương báo cáo Chính phủ.