Hà Nội: Gần 20.000 doanh nghiệp nợ bảo hiểm, Apax English của 'Shark' Thủy nợ hơn 62 tỷ đồng

Khánh Ly

Bảo hiểm xã hội TP.Hà Nội vừa công bố danh sách gần 20.000 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng các loại bảo hiểm từ 2 tháng trở lên. Đứng đầu danh sách tiếp tục là CTCP Anh ngữ Apax với số nợ gần 62,6 tỷ đồng kéo dài 66 tháng.

Gần 20.000 doanh nghiệp nợ bảo hiểm, Apax English tiếp tục 'dẫn đầu'

Theo danh sách vừa được Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Hà Nội công bố, tính đến hết ngày 31/7/2025, trên địa bàn thành phố có 19.859 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các loại hình bảo hiểm bắt buộc khác từ 2 tháng trở lên.

Dẫn đầu danh sách này vẫn là CTCP Anh ngữ Apax với số tiền nợ gần 62,6 tỷ đồng, tương ứng 66 tháng chưa đóng. Xếp ở vị trí thứ hai là CTCP LILAMA3 với số nợ gần 48,3 tỷ đồng trong 67 tháng. Đáng chú ý, CTCP Cầu 12 đã chậm đóng bảo hiểm cho người lao động tới 98 tháng với số tiền hơn 29,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, danh sách còn ghi nhận hàng chục doanh nghiệp khác có số nợ lớn. Có 19 đơn vị nợ từ 10 đến hơn 26 tỷ đồng như CTCP Sông Đà 6, CTCP 116 - CIENCO 1, Công ty TNHH May mặc XK VIT Garment. Bên cạnh đó là 29 doanh nghiệp khác có số nợ từ 5 đến 10 tỷ đồng, bao gồm một số cái tên như CTCP Giầy Thượng Đình, CTCP Viễn thông Di động Toàn Cầu.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh cán bộ BHXH để lừa đảo

Trong khi quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng do nợ bảo hiểm, BHXH TP.Hà Nội cũng đưa ra cảnh báo về các hành vi lừa đảo đang nhắm vào người dân và người lao động.

Theo đó, một số đối tượng đã mạo danh là cán bộ cơ quan BHXH, gọi điện thoại yêu cầu người dân cung cấp căn cước công dân và thông tin cá nhân để cập nhật ứng dụng VssID hoặc tích hợp thẻ bảo hiểm y tế. Mục đích cuối cùng của các đối tượng này là chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân.

BHXH TP.Hà Nội khẳng định không có chủ trương gọi điện thoại, nhắn tin hay gửi đường link yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân theo hình thức này. Mọi giao dịch, tương tác của người dân với cơ quan BHXH đều không mất phí.

Khi có nhu cầu cập nhật, điều chỉnh thông tin, người dân cần trực tiếp liên hệ với cơ quan BHXH gần nhất hoặc thực hiện trên các kênh chính thống như Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam và ứng dụng VssID. Người dân có thể tìm kiếm thông tin chính xác qua trang web hanoi.baohiemxahoi.gov.vn, fanpage Facebook và Zalo Official Account đã được xác thực của BHXH TP.Hà Nội, hoặc liên hệ các số hotline chính thức để được hỗ trợ.

 

Các kênh cung cấp thông tin chính thức về chính sách, pháp luật và tư vấn, hỗ trợ người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT của BHXH TP.Hà Nội gồm:

- Trang thông tin điện tử: https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn

- Fanpage Facebook: Bảo hiểm xã hội TP.Hà Nội (đã được cấp tick xanh).

- Zalo Official Account: Bảo hiểm xã hội TP.Hà Nội (đã được cấp tick vàng).

- Số hotline của BHXH thành phố Hà Nội: 024.37236555.

- Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900.9068.

Tin Cùng Chuyên Mục