Hà Nam yêu cầu rà soát, xử lý những sai phạm của dự án TNR Stars Đồng Văn

Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư dự án TNR Stars Đồng Văn không giao đất cho người dân tự xây nhà ở khi chưa đủ điều kiện pháp lý nhưng công ty vẫn không chấp hành.

Theo văn bản kết luận của UBND tỉnh Hà Nam, cơ quan này đã chỉ đạo xử lý, giải quyết các tồn tại của dự án Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn (tên thương mại là TNR Star Đồng Văn) tại thị xã Duy Tiên, trong đó yêu cầu chủ dự án nhận thức rõ và khẩn trương khắc phục, chịu trách nhiệm trước pháp luật về những sai phạm trong quá trình thực hiện dự án.

Ngoài ra công ty này phải tăng cường công tác quản lý các hoạt động xây dựng tại dự án, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến dự án cho các khách hàng đã thực hiện giao dịch mua bán với đơn vị, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.

UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu rà soát, xử lý những sai phạm của dự án TNR Stars Đồng Văn.
UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu rà soát, xử lý những sai phạm của dự án TNR Stars Đồng Văn.

UBND tỉnh Hà Nam cũng yêu cầu các cơ quan chức năng có nhiệm vụ liên quan phải rà soát toàn bộ thủ tục, kiểm tra phát hiện những sai phạm liên quan đến dự án, xem xét xử lý đảm bảo quyền lợi cho công dân. Đối với khách hàng của dự án, tỉnh này đề nghị các công dân không tập trung đông người gây mất an ninh trật tự. 

Theo UBND tỉnh Hà Nam, việc xây dựng dự án TNR Stars Đồng Văn đã kéo dài nhiều năm và chậm tiến độ. UBND huyện Duy Tiên (nay là thị xã Duy Tiên) đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam không thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án cho người dân tự xây dựng nhà ở khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật và thông báo công khai nội dung này nhưng công ty vẫn không chấp hành. 

Đây là nguyên nhân phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương, Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam rà soát, xem xét các giải pháp xử lý những tồn tại của dự án.

Theo thông tin phản ánh trước đó, dự án TNR Star Đồng Văn đã được Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam, chủ đầu tư phân lô bán nền bằng hình thức hợp đồng đặt chỗ ngay từ khi đang xảy ra tranh chấp giữa chủ dự án mới và cũ.

Dự án có tổng diện tích 46 ha với tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, quy mô gồm 66 lô biệt thự và 1.570 lô liền kề. Thời gian khởi công dự án từ quý III/2017 và dự kiến bàn giao vào quý IV/2019.

Tuy nhiên kể từ khi dự án bắt đầu mở bán vào năm 2017, nhiều người đã đóng 95% giá trị hợp đồng. Đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao đất để thi công xây dựng. Những khách hàng của dự án đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị, làm việc với bên chủ đầu tư và cả chính quyền địa phương nhưng không giải quyết được vấn đề, khiến khách hàng càng thêm bức xúc.

Đến tháng 7/2019, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh liên quan đến việc chủ đầu tư dự án TNR Stars Đồng Văn và cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam chưa làm thủ tục cấp sổ đỏ cho các hộ dân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở tại dự án trên.

Tin Cùng Chuyên Mục