GoTo kêu gọi thành công 1,3 tỷ USD trước thềm IPO

Bùi Linh

Các nhà đầu tư đổ tiền vào vòng gọi vốn này gồm các ông lớn như Google và Tencent, tập đoàn đầu tư quốc gia Singapore Temasek, quỹ Malaysia Permodalan.

GoTo Group, một trong những hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Indonesia vừa kêu gọi thành công 1,3 tỷ USD ở vòng gọi vốn tiền IPO (pre-IPO), theo CNBC.

Các nhà đầu tư đổ tiền vào vòng gọi vốn này gồm các ông lớn như Google và Tencent, tập đoàn đầu tư quốc gia Singapore Temasek, quỹ Malaysia Permodalan và công ty con thuộc sở hữu của Cơ quan đầu tư Abu Dhabi.

GoTo bày tỏ kỳ vọng sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư hơn tham giao vào vòng gọi vốn tiền IPO này để có thể được đóng lại trong một vài tuần tới.

Với số vốn mới huy động được, GoTo dự kiến dùng để đẩy mạnh tăng trưởng và tương tác khách hàng, mở rộng các dịch vụ tài chính và thanh toán, đồng thời gia tăng mạng lưới logistics để cải thiện trải nghiệm dịch vụ.

Trước đó vào hồi tháng 8, Reuters tiết lộ, GoTo có thể sẽ gọi được thành công khoảng 2 tỷ USD vốn đầu tư trong vòng pre-IPO. Nhiều báo cáo trước đó cũng khẳng định, doanh nghiệp này có thể tìm kiếm giá trị vốn hóa thị trường tiềm năng vào khoảng 35 - 40 tỷ USD. 

GoTo Group là tập đoàn được thành lập vào tháng 5 vừa qua thông qua vụ hợp nhất giữa hai start-up của Indonesia là Gojek và Tokopedia. 

GoTo cung cấp đa dạng các dịch vụ như gọi xe, thương mại điện tử, giao đồ ăn, giao đồ tươi sống, logistics, xử lý hàng hoá và dịch vụ tài chính.

Ông Andre Soelistyo, Giám đốc điều hành của GoTo Group chia sẻ, “Indonesia và Đông Nam Á là các thị trường có tốc độ tăng trưởng ấn tượng trên thế giới. Với số tiền cam kết rót vốn, điều đó chứng tỏ sự tin tưởng của giới đầu tư vào tốc độ tăng trưởng trong nền kinh tế số của khu vực và vai trò dẫn đầu của GoTo".

Tin Cùng Chuyên Mục