Google mời chào nhân sự ngủ lại tại trụ sở

Anh Vũ

Với khuôn viên rộng cùng hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng chất lượng, nhân sự Google đang được mời chào để sử dụng chính dịch vụ này.

Trong nỗ lực lôi kéo nhân sự tới văn phòng làm việc trở lại, Google đã triển khai chương trình giảm giá thuê phòng khách sạn ngay gần trụ sở ở Mountain View, California. Với tiêu chí nghỉ ngơi ở gần nơi làm việc, phía Google cho rằng nhân sự sẽ tránh được quãng thời gian di chuyển đồng thời có nơi nghỉ dưỡng chất lượng.

Rất nhiều đoạn quảng cáo được gửi tới các nhân sự Google tại California, chỉ với 99 USD một đêm, thấp hơn nhiều so với giá thuê phòng trung bình tại California (137 USD), các nhân sự Google có thể nghỉ lại và ngày hôm sau tới văn phòng làm việc với lộ trình ngắn nhất.

Google mời chào nhân sự ngủ lại tại trụ sở - Ảnh 1

Cách thức này tương đồng với X (Twitter) khi tỷ phú Elon Musk tái mục đích nhiều văn phòng thành nơi nghỉ ngơi cho nhân sự. Tuy nhiên, khác với sự miễn phí tại Twitter, nhiều nhân sự tại Google buộc phải nghỉ tại đây và bắt buộc phải trả khoản phí 99 USD mỗi tối. Đây tiếp theo là một quy định ngặt nghèo tại Google sau hàng loạt đợt giảm thiểu chi phí đi công tác, sự kiện của nhân sự.

Đoạn quảng cáo chứa nhiều nội dung hấp dẫn như "Thay vì mất hàng giờ di chuyển, nhân sự Google có thể ngủ thêm và dễ dàng đi tới văn phòng. Sau khi thức dậy, không cần vội vàng chuẩn bị bữa sáng, một bữa sáng thịnh soạn sẽ được phục vụ sẵn sàng".

Nhiều nhân sự đang tận dụng chính sách này của Google, với chi phí thuê cả tháng vào khoảng 3.000 USD, rẻ hơn nhiều so với giá thuê căn hộ chung cùng những tiện ích tích hợp, một số nhân sự cho hay các tiện ích tại đây còn cao cấp hơn cả ở căn hộ cá nhân. Số khác lại cho rằng đây là cách Google đang sử dụng để bòn rút chính nhân viên làm việc cho mình.

Google bắt đầu yêu cầu nhân sự quay trở lại văn phòng làm việc tối thiểu 3 ngày mỗi tuần vào tháng 3 năm ngoái và tháng 6 năm nay, các biện pháp đang được triển khai để nhân sự tuân thủ đúng yêu cầu này, nếu không tuân thủ, các chế độ tăng lương hay thăng chức sẽ được xem xét.

Tin Cùng Chuyên Mục