Giá vàng ngày Thần tài giảm nhẹ, nhiều khách hàng lựa chọn mua vàng mùng 9, đúng ngày vía Thần tài mới nhận

Giang Phạm

Các sản phẩm được mua bán chủ yếu là vàng miếng, chế tác hình mèo.

Sáng ngày 31/1 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng), giá vàng ngày Thần tài ở thị trường trong nước biến động trái chiều, giao dịch niêm yết quanh ngưỡng 67,6 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch trong khoảng 63,4 - 67,8 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở chiều mua và tăng 300.000 đồng ở chiều bán so với giá chốt phiên chiều qua. Giá vàng nhẫn 0,5 chỉ, 1 chỉ tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện niêm yết giao dịch tại 54,5 - 57,8 triệu đồng. 

Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Giá vàng nữ trang tại Doji giao dịch tại 53,6 - 55,1 triệu đồng.

Giá vàng trang sức Vàng rồng Thăng Long tại Bảo tín Minh Châu hiện niêm yết tại 53,8 - 55,4 triệu đồng.

Nhiều khách đã đến xếp hàng trước mua vàng từ 4h sáng ở cửa hàng Bảo tín Minh Châu Cầu Giấy.
Nhiều khách đã đến xếp hàng trước mua vàng từ 4h sáng ở cửa hàng Bảo tín Minh Châu Cầu Giấy.

Dù giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước vẫn ở mức cao nhưng người dân Hà Nội đã xếp hàng chờ đợi để mua được vàng ngày vía Thần Tài từ sớm.

Theo tín niệm của dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài, vị thần biểu trưng cho tiền bạc, may mắn và sự giàu có. Thay vì mua để đầu tư, nhiều khách hàng lựa chọn mua vàng để cất giữ hoặc tặng người thân với niềm tin rằng, mua vàng trong ngày này để cầu may.

Lượng khách mua vàng tại các cửa hàng vàng khá đông nhưng trật tự. Ảnh chụp tại cửa hàng Bảo tín Minh Châu Cầu Giấy.
Lượng khách mua vàng tại các cửa hàng vàng khá đông nhưng trật tự. Ảnh chụp tại cửa hàng Bảo tín Minh Châu Cầu Giấy.

Qua khảo sát của Doanhnhan.vn, sản phẩm bán trong ngày Thần Tài năm nay khá đa dạng. Tại Công ty PNJ, ngoài các miếng vàng khắc chữ Tài, Lộc, Phát, Phúc, Thọ thì còn có sản phẩm miếng vàng hình mèo có chữ Lộc với trọng lượng vàng khoảng 0,5 chỉ hợp túi tiền người mua.

Hay tại Bảo tín Minh Châu, ngoài bán vàng nhẫn, vàng miếng còn có thêm sản phẩm tượng vàng Thần tài; tượng mèo Thần tài chiêu tài hút lộc; tượng cây kim tiền... được chế tạo bằng vàng Rồng Thăng Long.

Năm Quý Mão nên nhiều người lựa chọn mua trang sức vàng có hình mèo để làm quà tặng
Năm Quý Mão nên nhiều người lựa chọn mua trang sức vàng có hình mèo để làm quà tặng

Năm 2023 là năm Quý Mão nên nhiều người lựa chọn mua trang sức vàng có hình mèo để làm quà tặng cho gia đình và người thân.

Tuy nhiên, với các sản phẩm vàng được chế tác theo bộ sưu tập, tượng, ngoài giá bán như niêm yết, khách hàng sẽ mất thêm khoảng 150.000 đồng/sản phẩm tiền công tuỳ theo từng đơn vị. Khi bán lại loại vàng này, tiền chế tác sẽ không được tính vào giá.

Một trong những điểm mới trong năm nay đó là nhiều người đã đặt mua vàng từ ngày mùng 9 (tức 30/1) nhưng mùng 10 mới nhận vàng. Cụ thể, khách có thể đến tham khảo giá, mẫu mã sản phẩm từ hôm trước và thanh toán để nhận vàng vào đúng ngày vía Thần Tài 31/1, tức mùng 10 tháng giêng.

Giá vàng ngày Thần tài giảm nhẹ, nhiều khách hàng lựa chọn mua vàng mùng 9, đúng ngày vía Thần tài mới nhận - Ảnh 1

Điều này tránh việc khách hàng phải xếp hàng từ sáng sớm, mất thêm thời gian chọn lựa vào ngày hôm mùng 10. 

Giá vàng ngày Thần tài giảm nhẹ, nhiều khách hàng lựa chọn mua vàng mùng 9, đúng ngày vía Thần tài mới nhận - Ảnh 2
Giá vàng ngày Thần tài giảm nhẹ, nhiều khách hàng lựa chọn mua vàng mùng 9, đúng ngày vía Thần tài mới nhận - Ảnh 3

Tại hầu hết các cửa hàng lớn, khách sẽ được phân chia làm 2 luồng nên thuận tiện cho việc mua - bán vàng.

Giá vàng ngày Thần tài giảm nhẹ, nhiều khách hàng lựa chọn mua vàng mùng 9, đúng ngày vía Thần tài mới nhận - Ảnh 4

Nhiều người lo lắng giá vàng sẽ tăng lên vào ngày vía Thần Tài. Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước cho biết sẽ điều chỉnh giá sản phẩm theo diễn biến giá vàng thế giới để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Ngoài ra, về phía khách hàng, nhiều người cũng cho biết họ chỉ mua 0,5 - 3 chỉ để cầu may nên giá vàng tăng hay giảm một ít trong ngày vía Thần Tài không thực sự quá quan trọng.

Tin Cùng Chuyên Mục