Giá vàng hôm nay 26/3: Tăng mạnh do nỗi lo tăng trưởng toàn cầu

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 26/3 tiếp tục có những bứt phá mạnh về giá khi nỗi lo tăng trưởng toàn cầu ngày càng cao, khiến vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn.

Tính đến đầu giờ sáng nay 26/3, giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.322 USD/ounce, tăng 8 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng đã tăng lên mức cao hơn ba tuần vào thứ Hai, được giúp đỡ bởi đồng USD yếu hơn và do lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã khiến các nhà đầu tư tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Vàng giao ngay đã tăng 0,5% lên 1.320 USD / ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 28/2 ở mức 1.321 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 26/3: Tăng mạnh do nỗi lo tăng trưởng toàn cầu - Ảnh 1

George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cho biết, sự rút lui của thị trường chứng khoán, chỉ số đồng USD thấp và lãi suất chưa có sự điều chỉnh đang giúp giá vàng tăng lên.

Thị trường chứng khoán hôm thứ Hai đã chạm mức thấp trong 12 ngày do lo ngại kinh tế toàn cầu đã làm dấy lên lo ngại rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đứng trước suy thoái, thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản như vàng và đồng yên trong khi đồng USD suy yếu.

Kết quả khảo sát từ một số chuyên gia cũng như giới đầu tư vàng của Kitco News cho thấy, nhu cầu đối với tài sản an toàn như vàng trên toàn cầu đang gia tăng.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 25/3, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC mua - bán ở quanh mức 36,64 – 36,74 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Phú Quý cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC ở quanh mức 36,62 – 36,72 triệu đồng/lượng, niêm yết ngang giá so với mức chốt phiên trước.

Tin Cùng Chuyên Mục