Gia Lai: “Sốc” với thái độ bất cần của siêu trộm Lê Văn Hoàn khi đứng trước vành móng ngựa

Nguyễn Luật - Vũ Hùng

Khi được vị chủ tọa hỏi có cảm thấy hối hận trước những hành động mình đã gây ra không?. Bị cáo thản nhiên nói: "Ở trên đời này ai không một lần lầm lỡ chứ riêng gì bị cáo...”.

Ngày 4/4 TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối tượng Lê Văn Hoàn (SN 1984, HKTT tại thôn Trịnh Thôn, xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội danh “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, vào chiều ngày 13/11/2015 Lê Văn Hoàn cùng với Hiếu, Tiến, Ngọc (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đã thuê một chiếc ô tô Fortuner tại TP.Hồ Chí Minh cùng với “đồ nghề” đã được chuẩn bị sẵn từ trước để đi lên các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên với mục đích trộm cắp tài sản.

Gia Lai: “Sốc” với thái độ bất cần của siêu trộm Lê Văn Hoàn khi đứng trước vành móng ngựa - Ảnh 1

"Siêu trộm" Lê Văn Hoàn trước vành móng ngựa. (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Nguyễn Luật). 

Đến khoảng 1h30 phút ngày 15/11/2015 các đối tượng phát hiện ngôi nhà giống kiểu biệt thự nghi là khá giả của anh Nguyễn Hồng Lâm thuộc tổ 3, thị trấn Kon Dơng (Mang Yang, Gia Lai) nên chúng đã dừng xe cách đó 50m để Hoàn leo qua tường phía bên hông nhà, rồi đi ra trước nhà dùng tuốc-nơ-vít cạy ô cửa sổ thông gió chui vào trong nhà.

Nhanh chóng, đối tượng đi lên tầng trên, nhìn thấy cửa phòng ngủ đang mở trong phòng lúc này có một cái két sắt nên đối tượng đã gọi điện thoại cho Ngọc, Tiến vào cùng phụ khiêng xuống phòng khách. Ôtô được đánh thẳng vào sân nhà sau khi Hoàn mở cửa phòng khách và cổng đón.

Việc đột nhập và trộm đã xong, chúng bỏ chiếc két sắt lên xe rồchạy về hướng TP.Pleiku, đi được khoảng 7km chúng rẽ xe vào một đoạn đường vắng rồi dùng xà beng cạy chiếc két ra. Lúc này, bên trong có 500 triệu đồng, 50 cây vàng loại 18k và 24k, 1.300 USD và một cái máy tính bảng iPad.

Sau khi chiếm đoạt số tài sản nói trên, chúng mang đi bán ở các tỉnh, thành khác nhằm tránh bị phát hiện. Mỗi đối tượng tham gia được Hoàn trả công 80 triệu đồng kèm với một chiếc iPhone 6S trị giá 20 triệu đồng. Số tiền còn lại Hoàn tiêu xài và mua một chiếc ôtô Camry gần 700 triệu đồng.

Đứng mặt trước vành móng ngựa tại TAND tỉnh Gia Lai, đối tượng dường như đắc ý với thành tích trộm cắp “bất hảo” của mình khi thỉnh thoảng lại nhếch môi cười nhẹ. Theo đối tượng cho biết đã trộm từ khắp ba miền Bắc-Trung-Nam của đất nước. Đồng thời đã bị rất nhiều tòa án kết án hàng chục năm tù như TAND TP.Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Long An, Thanh Hóa... với tội danh “Trộm cắp tài sản” nhưng đang đợi thi hành án.

Gia Lai: “Sốc” với thái độ bất cần của siêu trộm Lê Văn Hoàn khi đứng trước vành móng ngựa - Ảnh 2

Ánh mắt bất hảo cùng thái độ bất cần của bị cáo. (Ảnh:Doanhnhan.vn/ Nguyễn Luật).

Khi được HĐXX hỏi có cảm thấy hối hận về những hành động mình đã gây ra không?. Câu trả lời của tên “siêu trộm” đã khiến cho toàn bộ hội trường cảm thấy khá “sốc” khi ngang nhiên đổ lỗi cho hoàn cảnh đưa đẩy.

“Tôi biết nghề chân chính là nghề như thế nào, nhưng khi sinh ra tôi đã được gắn liền với số phận trộm cắp. Cuộc sống và xã hội đưa đẩy nên tôi chỉ nhận thức được những cái xấu. Dù thương vợ con, nhưng nhận thức cuộc sống của mỗi người khác nhau...”. Đồng thời bị cáo oán trách gia đình đã không lo được cuộc sống cho mình dẫn đến mình phải tù tội như hôm nay.

Tại phần xét hỏi, ngoài số tiền 500 triệu và số vàng (50 cây) bị mất mà gia đình nạn nhân khai báo trùng khớp với lời khai của bị cáo ra thì số còn lại như: nhẫn kim cương, số ngoại tệ hai bên đều không trùng khớp nhau với lời khai.

Nhận thấy, trong vụ án còn nhiều điểm nghi vấn chưa được làm rõ nên TAND tỉnh Gia Lai đã quyết định hủy hồ sơ để tiến hành điều tra lại từ đầu.

Tin Cùng Chuyên Mục