Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – mã CK: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu đạt 9.024 tỷ đồng, tăng 24% cùng kỳ. Trong đó, doanh thu online đóng góp 2.829 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 6 tháng đầu năm 2020 và chiếm 31% tổng doanh thu hợp nhất.
Sau khi trừ chi phí, FPT Retail lãi trước thuế 76 tỷ đồng, cũng tăng 189% so với nửa đầu năm ngoái. Với kết quả đạt được, công ty đã hoàn thành 55% kế hoạch doanh thu và 63% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Như vậy riêng quý II/2021, FPT Retail ghi nhận doanh thu 4.914 tỷ đồng, tăng 51% cùng kỳ đồng thời lãi trước thuế 37,3 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lỗ gần 21 tỷ đồng.
Trong điều kiện nhu cầu mua laptop tăng cao trong mua dịch, doanh thu laptop của FPT Retail đạt 1.329 tỷ đồng, tăng 31% cùng kỳ. Kết thúc nửa đầu năm, chuỗi FPT Shop đạt 625 cửa hàng, mở thêm 30 cửa hàng so với đầu năm.
FPT Retail cho biết, chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục có sự tăng trưởng với doanh thu toàn chuỗi đạt 1.336 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, gấp gần 3 lần cùng kỳ và đóng góp 15%. Chuỗi này đã ký đủ 150 hợp đồng thuê nhà, mở bán được 68 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng đang hoạt động lên 268 cửa hàng.