Mới đây, Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Mã CK: FMC) đã công bố tài liệu cho cuộc họp Đại Hội đồng cổ đông thường niên 2022, được dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 15/04 tại Sóc Trăng.
Theo đó, kế hoạch kinh doanh năm 2022 của FMC đã đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu năm 1,6%, đạt ngưỡng 5.290 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 320 tỷ đồng.
Cũng theo kế hoạch này, FMC dự kiến sẽ chia cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%, tương đương mức chi trả 2.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian thực hiện kế hoạch chi trả sẽ được công bố sau khi có Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông.
Trong bản báo cáo, Thực phẩm Sao Ta cũng đưa ra nhận xét cho rằng trong năm 2022, nhu cầu sử dụng tôm trong ngành dịch vụ sẽ tăng lên do xu hướng dịch bệnh Covid-19 đang giảm dần, các ngành dịch vụ đang dần mở cửa trở lại. Bên cạnh đó, nguồn cung tôm cũng có xu hướng tăng bởi các nước đều đang có chính sách hỗ trợ phát triển ngành nuôi tôm.
Do đó trong năm 2022, công ty dự kiến sẽ mở rộng quy mô sản xuất với một nhà máy chế biến tôm hoàn thành vào quý 3 năm 2022. 52 ha đất nuôi tôm của KAF sẽ được đưa vào hoạt động nửa cuối năm 2022, dự kiến mở rộng lên thành 500 ha nuôi tôm từ nay đến năm 2025.
Ngoài ra, Thực phẩm Sao Ta cũng cho biết thêm về định hướng coi trọng thị trường Nhật Bản và Hoa Kỳ, mở rộng thị trường EU, Hàn Quốc, Úc. Nâng cao chất lượng sản phẩm để hướng tới phân khúc thị trường cao cấp.
Kết quả kinh doanh tháng 2 năm 2022 của Thực phẩm Sao Ta công bố doanh thu đạt 11,3 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sản lượng tôm đạt 1.276 tấn, tăng 41% và nông sản đạt 148 tấn, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng trước đó, vào tháng 1, FMC đã ghi nhận kỷ lục doanh thu lên tới 28,9 triệu USD, gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2021. Như vậy, lũy kế 2 tháng đầu năm 2022, FMC đã mang về doanh số tiêu thụ tới 40,2 triệu USD.