Ngày pháp luật

Ferrari tiếp tục hé lộ siêu xe đặc biệt nhất trong lịch sử

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Thời điểm ra mắt siêu xe Ferrari hybrid đã có thể được đếm ngược bằng giờ...

Ferrari tiếp tục hé lộ siêu xe đặc biệt nhất trong lịch sử - Ảnh 1

Có tên mã F173, siêu xe này cũng hứa hẹn là dòng sản phẩm Ferrari thú vị nhất ra mắt trong nhiều năm trở lại đây. Không chỉ lần đầu tiên đưa công nghệ hybrid vào ứng dụng đại trà, Ferrari còn trang bị cho F173 thiết kế có vẻ khá hoài cổ xét trên bức hình teaser mới nhất được công bố.

Dù không thực sự rõ ràng cho lắm nhưng ảnh teaser chụp lại phần đuôi F173 cho thấy hệ thống ống xả kép trên siêu xe Italia được đặt chính giữa đuôi, khá giống những gì đã quan sát được từ trước trên các bản chạy thử gần trụ sở hãng ở Maranello. Thiết kế cụm đèn hậu dạng 4 khối vuông khá khác biệt (F8 Tributo dùng đèn tròn) và làm gợi nhớ tới phong cách thường thấy ở giai đoạn 1980.

Ferrari tiếp tục hé lộ siêu xe đặc biệt nhất trong lịch sử - Ảnh 2

Trước F173 Ferrari đã từng ứng dụng công nghệ hybrid trên LaFerrari nhưng thực tế 2 mẫu xe này không liên quan gì tới nhau, thậm chí công suất xe đạt được lớn hơn cả đàn anh, đạt xấp xỉ 1.000 mã lực. F173 sẽ đứng trên F8 Tributo và 812 Superfast trong đội hình Ferrari khi ra mắt.

Xe kết hợp động cơ V8 3.9L tăng áp kép (giống F8 Tributo vừa ra mắt) với tận 3 mô tơ điện khác nhau, trong đó 2 phụ trách dẫn động trục trước và một tích hợp thẳng vào hộp số. Tổng công suất 986 mã lực, theo như thư mời gửi tới khách VIP vừa được Ferrari phát ra trong tuần trước, là con số lớn nhất trong lịch sử xe phổ thông của thương hiệu Italia. 

Ferrari tiếp tục hé lộ siêu xe đặc biệt nhất trong lịch sử - Ảnh 3

Nhờ trái tim mạnh mẽ, siêu xe mới có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,0 giây – mốc kinh khủng nhất có mặt trên thị trường cho đến khi Rimac C_Two và Tesla Roadster chính thức có mặt trên thị trường (1,85 và 1,9 giây). 

Giá khởi điểm dự kiến của Ferrari hybrid là 670.000 USD. Đang có tin đồn xe sẽ có bản phổ thông hơn với công suất hơn 700 mã lực (thay động cơ V8 bằng V6) và "rổ giá" cũng dễ chịu hơn với khách hàng đôi chút.

Tin Cùng Chuyên Mục