Ferrari 612 Scagliette Shooting Brake: Siêu xe có phần đuôi 'nhức mắt' Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ 22:00 08/06/2019 Hãng độ Vandenbrink đã cho thấy thiết kế của Ferrari hoàn toàn đủ sức chinh phục bất cứ phân khúc nào miễn là họ muốn. Mất hơn 15 năm kể từ ngày 612 Scagliette ra mắt lần đầu (2004 – 2010), Vandenbrink mới hoàn thiện được chiếc Ferrari Shooting Brake làm gợi nhớ lại huyền thoại thuở nào. Hãng độ Hà Lan đã thật sự nâng tầm tên tuổi mình với thành tựu này và đây phải nói là kết quả hoàn toàn xứng đáng với thiết kế mỹ mãn. Nguyên bản mà Vandenbrink nhắm tới nằm ở phân khúc GT 2+2 vốn đã thực tiễn hơn xe Ferrari thường đáng kể nhưng bản độ này nâng tầm xe lên ở cả 2 hạng mục thẩm mỹ và tiện dụng. Việc lắp thêm bộ khung wagon ra phía đuôi xe chưa bao giờ là điều dễ dàng nhất là khi ứng dụng lên một thương hiệu thể thao như Ferrari nhưng có thể nói đuôi xe Vandenbrink Shooting Brake rất hợp lý và nuột nà. Trần xe cong và đuôi xe dạng liftback làm liên tưởng phần nào tới phiên bản Sport Turismo của Porsche Panamera. Cửa sổ đôi cho hành khách ở hàng ghế sau (1 bên, 1 trên) là một chi tiết rất hay mà nhiều hãng xe có thể tham khảo. Nội thất Vandenbrink Shooting Brake vẫn mang thiết kế 2+2 nhưng rộng rãi hơn hẳn 612 Scagliette nhờ bộ khung wagon. 2 ghế đơn phía sau vừa rộng rãi vừa thoáng đãng với tầm quan sát tốt nhờ trần xe cao. Khoang hành lý quan sát được trong ảnh không hề nhỏ và hứa hẹn để được ít nhất vài túi gậy đánh golf cho chủ xe lựa chọn. Vandenbrink chỉ sản xuất đúng 1 chiếc Shooting Brake duy nhất, những ai muốn sở hữu xe tương tự sẽ phải đặt hàng họ làm thêm với giá không hề rẻ do họ tự phát triển mọi công đoạn, tự làm/lắp ráp mọi linh kiện và đương nhiên với "lõi" cũng đắt đỏ không kém tới từ Ferrari.
"Ông trùm" xe điện chính thức trình làng mẫu bán tải hybrid đầu tiên tại Đông Nam Á, liệu có về Việt Nam đấu Ford Ranger?
Chỉ mua và nắm giữ Bitcoin, giá trị tài sản một công ty vô danh vươn lên hàng đầu thế giới, ngang ngửa Intel 4