Giải pháp cho “hành tinh xanh”
Trong những năm gần đây, công nghệ sinh học đã trở thành giải pháp “nóng” được toàn thế giới quan tâm. Trong cuộc chạy đua với hậu quả của biến đổi khí hậu, công nghệ sinh học được coi là lời giải cho “bài toán khó” này. Với nguồn gốc tự nhiên cùng công nghệ sản xuất tiên tiến, sản phẩm công nghệ sinh học thân thiện với cả người sử dụng và môi trường.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, sản phẩm công nghệ sinh học còn được coi là mới và chưa phổ biến trên thị trường. Thay vào đó, các sản phẩm hoá học vẫn đang hiện diện hằng ngày trong mọi gia đình. Điều này xuất phát từ thói quen tiêu dùng của người dân và một phần cũng do sự thiếu thông tin về lợi ích cũng như tác hại mà các sản phẩm hóa mỹ phẩm mang lại. Với rất nhiều ưu điểm vượt trội, việc đưa các sản phẩm công nghệ sinh học phổ biến tới tay từng gia đình là con đường ngắn nhất để góp phần bảo vệ sức khoẻ người sử dụng cũng như môi trường.
Là một trong số ít thương hiệu quyết định xây dựng theo hướng “xanh hoá”, Ecohome cung ứng ra thị trường khoảng 100 sản phẩm hóa mỹ phẩm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng trong gia đình cũng như sản xuất của các đơn vị và người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm của Ecohome đều ứng dụng công nghệ sinh học với nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho người sử dụng. Ông Vũ Văn Hạnh - CEO Ecogroup, chia sẻ: “Ecohome luôn hướng đến sứ mệnh Vì sức khỏe cộng đồng - Vì môi trường xanh, sạch. Bởi vậy, thương hiệu luôn đặt yếu tố an toàn cho sức khỏe là tiêu chí hàng đầu”.
Lợi ích cộng đồng là ưu tiên hàng đầu
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc tiếp xúc lâu dài với các sản phẩm tạo mùi hoá học sẽ gây hại cho sức khỏe, đồng thời, chất tẩy rửa hoá học nồng độ cao ngấm qua da cũng là nguyên nhân chính của nhiều bệnh lý da liễu và các bệnh liên quan khác. Đặc biệt, đối với người già và trẻ nhỏ, tác hại của các sản phẩm này càng trở nên rõ rệt.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa sản phẩm tẩy rửa - mỹ phẩm sinh học so với các sản phẩm hoá chất chính là nguồn gốc nguyên liệu. Khác với hoá chất tổng hợp, nguyên liệu công nghệ sinh học có chiết xuất thiên nhiên, được xử lý tối ưu giúp bảo toàn tác dụng nhưng không gây hại tới sức khỏe người sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm công nghệ sinh học buộc phải trải qua nhiều quy trình thẩm định nghiêm ngặt để được công nhận. Do đó, người sử dụng có thể yên tâm về chất lượng khi sử dụng. Một điểm nữa giúp các sản phẩm này dẫn đầu xu hướng tương lai là mức độ an toàn với môi trường, giúp giải quyết các vấn đề ô nhiễm đất, nguồn nước…
Tuy nhiên, để có thể lan tỏa dòng sản phẩm thân thiện với môi trường đến tay người tiêu dùng Việt, vai trò của các doanh nghiệp là rất lớn. Bên cạnh ưu điểm, sản phẩm này lại mang đến những hạn chế như giá thành sản xuất cao, chưa quen thuộc với người dùng, thông tin còn ít... Đó cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp chưa mặn mà với lĩnh vực chế phẩm công nghệ sinh học. Thực tế hiện nay, những thương hiệu lựa chọn phân phối mặt hàng này đều đã có định hướng “xanh” ngay từ đầu, đặt mục tiêu kinh doanh song song với phát triển cộng đồng bền vững.
Trong năm qua, Ecohome đã nỗ lực để mang các sản phẩm công nghệ sinh học có mặt tại gần 30 tỉnh thành, chạm được đến từng bản làng, thôn xóm. Đồng thời, để góp phần xây dựng cộng đồng, đội ngũ nhân sự của thương hiệu cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.
Ông Hạnh tâm niệm, mỗi hành động của từng cá nhân, doanh nghiệp có thể là nhỏ nhưng nếu cùng chung tay, thành quả sẽ rất lớn. Cũng vì lý do đó, trong thời gian tới, Ecohome ấp ủ mong muốn sẽ có mặt trong từng gia đình Việt, đồng hành cùng mỗi người dân trong hành trình bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình cũng như chính môi trường sống của tất cả chúng ta.
Với mục tiêu hướng đến cuộc sống thịnh vượng - hạnh phúc, Ecohome là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm, hoá mỹ phẩm, chất tẩy rửa, nước giặt xả công nghệ sinh học. Nguyên liệu chính trong các sản phẩm đều có xuất xứ 70% từ thiên nhiên, đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.