Đứng cuối bảng tỷ lệ khai thác đúng giờ, Vietjet Air vẫn vượt Vietnam Airlines về số chuyến bay Tết

Giang Phạm

Mặc dù bay nhiều chuyến nhất nhưng Vietjet Air đứng cuối bảng xếp hạng tỷ lệ khai thác đúng giờ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ 19/1 đến 18/2, các hãng hàng không trong nước đã khai thác 20.944 chuyến bay, tăng 7,4% so với cùng kỳ tháng trước.

Trong đó, Vietjet Air dẫn đầu về số lượng với 7.881 chuyến bay, Vietnam Airlines xếp thứ hai với 6.725 chuyến, kế đến là Bamboo Airways với 4.008 chuyến. Hãng Pacific Airlines, Vasco lọt top gần cuối khi khai thác lần lượt 1.640 và 518 chuyến. Dù là tân binh nhưng Vietravel Airlines cũng khai thác 172 chuyến bay trong giai đoạn này. 

Về tỷ lệ khai thác đúng giờ, toàn ngành hàng không Việt Nam đạt 94,6%, tăng 9,3% so với cùng kỳ Tết 2020. Hãng bay đúng giờ nhất trong cao điểm Tết là Bamboo Airways với 96,7%, kế đến là Pacific Airlines với 96,5%. Vietnam Airlines xếp thứ 3 khi chỉ đạt 96,3% số chuyến bay đúng giờ. Vietjet Air đứng cuối bảng xếp hạng với tỷ lệ 91,7%.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra việc chậm chuyến là do hãng hàng không và tàu bay về muộn. Thời tiết cũng là lý do khiến 10% tổng số chuyến bị chậm giờ cất cánh. 

Trong bối cảnh ngành hàng không thế giới chịu ảnh hưởng nặng của dịch Covid-19, kết quả khai thác của hàng không Việt Nam vẫn được cho là điểm sáng. 

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu dữ liệu hàng không OAG, tháng 2/2021, chặng bay Hà Nội - TP HCM là nhộn nhịp thứ 2 trên thế giới với 1,08 triệu lượt khách, chỉ xếp sau đường bay Jeju - Seoul Gimpo (Hàn Quốc). 

Để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, Cục hàng không yêu cầu hành khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi khởi hành và đeo khẩu trang trong suốt hành trình... Nhân viên tiếp xúc trực tiếp với hành khách phải có kính chống giọt bắn và thường xuyên xét nghiệm Covid-19, đảm bảo có kết quả âm tính trước khi vào làm việc (nếu có yêu cầu của cơ quan y tế)... 

Tin Cùng Chuyên Mục