Đồng Nai mời gọi nhà đầu tư cho 3 khu công nghiệp mới

Giang Phạm

3 khu công nghiệp mới với diện tích 190 - 330 ha nằm tại Cẩm Mỹ, Long Thành và Thống Nhất.

Theo quy hoạch khu công nghiệp Việt Nam được Chính phủ phê duyệt, Đồng Nai hiện có 35 khu công nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh mới thành lập được 32 khu, và đang hoàn tất thủ tục để nhanh chóng thành lập, mời gọi nhà đầu tư cho 3 khu công nghiệp mới

Ba khu công nghiệp này là khu công nghiệp Cẩm Mỹ diện tích khoảng 300 ha nằm trên địa bàn xã Thừa Đức (huyện Cẩm Mỹ), khu công nghiệp Phước Bình diện tích 190 ha ở xã Phước Bình (huyện Long Thành) và khu công nghiệp Gia Kiệm có diện tích 330 ha xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất). Cả 3 khu công nghiệp trên đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục cuối cùng và lựa chọn nhà đầu tư. 

Bên cạnh việc gấp rút thành lập 3 khu công nghiệp trên, UBND tỉnh Đồng Nai dự tính trong giai đoạn 2021-2030 sẽ đưa vào quy hoạch sử dụng đất làm mới và mở rộng thêm 8 khu công nghiệp khác tại các huyện và thành phố Long Khánh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, tỉnh sẽ ưu tiên mời gọi những dự án công nghệ cao đem lại giá trị gia tăng lớn và sử dụng ít lao động. Tỉnh cũng sẽ tránh việc để Đồng Nai trở thành "công trường sản xuất" cho doanh nghiệp nước ngoài mà không đem lại lợi ích cho phát triển kinh tế của địa phương.

Tin Cùng Chuyên Mục