Ngày pháp luật

Doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) tăng 102% trong tháng đầu năm 2024

Dự Minh

Trong tháng đầu năm 2024, doanh thu của VHC đạt 921 tỷ đồng, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 13% so với tháng 12/2023.

Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn (Mã: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2024 với kết quả khá ấn tượng.

Cụ thể, trong tháng đầu năm 2024, doanh thu của VHC đạt 921 tỷ đồng, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 13% so với tháng 12/2023. Đây cũng là kết quả cao nhất trong vòng 8 tháng trở lại đây.

Trong đó, mảng cá tra đóng góp gần một nửa tổng doanh thu với 448 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ.

Doanh thu từ sản phẩm phụ đạt 175 tỷ đồng, gấp 3,2 lần cùng kỳ. Tương tự, sản phẩm C&G (Collagen và Gelatin) đem về 74 tỷ đồng, gấp 3,4 lần. Sản phẩm từ gạo (16 tỷ đồng), bánh phồng (40 tỷ đồng) và sản phẩm khác (160 tỷ đồng) cũng lần lượt tăng 149%, 78% và 142%.

Xuất khẩu sang các thị trường chủ lực đều có mức tăng trưởng dương trong tháng 1. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Mỹ đạt 185 tỷ đồng, tăng 59%; thị trường Trung Quốc cũng tăng ấn tượng 259%, lên 117 tỷ đồng.

Thị trường châu Âu ghi nhận 154 tỷ đồng ở tháng đầu năm, tăng 33%.Tại thị trường nội địa (Việt Nam), Vĩnh Hoàn ghi nhận doanh thu 325 tỷ đồng, tăng 137%.

Nhìn lại năm 2023, xuất khẩu sang thị trường Mỹ giảm khiến kết quả kinh doanh VHC kém khả quan so với năm trước.

Theo báo cáo gần đây của Chứng khoán Vietcombank (VCBS), tỷ trọng xuất khẩu sang thị trường Mỹ trên cơ cấu doanh thu năm 2023 về mức 30% trên tổng doanh thu, trong khi tỷ trọng doanh thu xuất khẩu sang Trung Quốc và châu Âu đều tăng. 

Theo dự báo của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), năm 2024, ngành cá tra đặt mục tiêu phấn đấu có diện tích thả nuôi đạt 5.700 ha, sản lượng cá tra thương phẩm đạt khoảng 1,7 triệu tấn, trị giá xuất khẩu cá tra dự kiến đạt 2 tỷ USD. 

Tuy nhiên, những căng thẳng trên Biển Đỏ đang gây ra khó khăn trong quá trình vận tải hàng hóa xuất khẩu nói chung và hàng thủy sản nói riêng vì cước vận chuyển tăng cao. Giá bán đến tay người tiêu dùng tăng cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục