Doanh số tiêu thụ 6 tháng đầu năm 2023 của Thực phẩm Sao Ta (FMC) giảm 20% so với cùng kỳ

An An

Tính riêng tháng 6, doanh số tiêu thụ ở mức 18,6 triệu USD (tương đương 440 tỷ đồng), xấp xỉ so với cùng kỳ và là tháng có doanh số cao nhất từ đầu năm đến nay.

Công ty Thực phẩm Sao Ta (mã ck: FMC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh số tiêu thụ đạt 86,7 triệu USD, tương đương 2.050 tỷ đồng, giảm 20% so với nửa đầu năm 2022.

Dù vậy, FMC cho biết trong tháng 6, doanh số đã được cải thiện, nếu ở 5 tháng đầu năm, doanh số tiêu thụ chỉ đạt 70% cùng kỳ; thì ở tháng 6, việc tiêu thụ tăng mạnh. Qua đó, doanh số tiêu thụ cải thiện lên mức 80% cùng kỳ trong 6 tháng.

"Đây là điểm sáng của tháng 6 và cũng là khởi đầu giai đoạn tăng tốc về sau", Chủ tịch Hội đồng quản trị Sao Ta, ông Hồ Quốc Lực cho biết.

Tính riêng tháng 6, doanh số tiêu thụ ở mức 18,6 triệu USD (tương đương 440 tỷ đồng), xấp xỉ so với cùng kỳ và là tháng có doanh số cao nhất từ đầu năm đến nay.

Về tình hình nuôi trồng, FMC cho biết đang thả nuôi khu mới (Vinafarm). Dự kiến sẽ thả nuôi hoàn tất trong tháng 7 cho cả khu mới lẫn vụ 2 cho khu cũ (Tanafarm). Việc thả nuôi khu mới chậm so với kế hoạch do thiếu nguồn tôm giống sạch bệnh.

Theo số liệu từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP), xuất khẩu tôm của Việt Nam ước đạt 341 triệu USD trong tháng 6, giảm 18% so với cùng kỳ.

Lũy kế nửa đầu năm, xuất khẩu tôm cả nước đạt gần 1,6 tỷ USD, thấp hơn 31% so với nửa đầu năm 2022.

VASEP cho rằng, các thị trường nhập khẩu chính của thủy sản như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản đang bị chi phối bởi 2 yếu tố chính là lạm phát và tồn kho. Trong đó lượng tồn kho đang được giải tỏa dần ở các thị trường, nhu cầu dự báo sẽ tăng trở lại trong nửa cuối năm.

Tin Cùng Chuyên Mục