Ngày pháp luật

Doanh nhân Việt biến điện thoại Vertu 2G thành món trang sức “có tiền cũng không mua được”

An An

Trong khi hàng triệu thuê bao 2G lo lắng trước lộ trình sắp tắt sóng hoàn toàn thì người dùng Vertu đời cũ lại hào hứng “hô biến” chiếc điện thoại của họ thành siêu phẩm độc bản mang giá trị đặc biệt. 

Thông tin từ Bộ Thông tin - Truyền thông, từ ngày 16/9/2024, tất cả các thiết bị di động đang dùng sóng 2G sẽ không thể nghe - gọi, truy cập mạng viễn thông… Cả nước sẽ tiến hành tắt sóng 2G, thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. 

Theo thống kê từ một nhà mạng, trong hàng triệu thuê bao đang dùng điện thoại 2G tại Việt Nam, cũng có đến hàng nghìn chiếc điện thoại Vertu đời cũ - dùng sóng 2G.

Nếu thời điểm trước, thông tin tắt sóng khiến người dùng Vertu hoang mang và bắt đầu tìm hiểu, nâng cấp lên các dòng Vertu 4G hay chuyển hẳn sang dùng smartphone Vertu để trải nghiệm công nghệ cao cấp… thì thời điểm này, giới doanh nhân, giới thượng lưu - những người đang sở hữu “điện thoại cục gạch đính kim cương” lại vô cùng thỏa mãn khi đã thành công biến Vertu 2G thành một món trang sức độc nhất, mang giá trị cao cả về ý nghĩa vật chất lẫn tinh thần. 

Người dùng Vertu đời cũ ở Việt Nam đang chuyển đổi sang dùng Signature V 4G hoặc các dòng smartphone Vertu.
Người dùng Vertu đời cũ ở Việt Nam đang chuyển đổi sang dùng Signature V 4G hoặc các dòng smartphone Vertu.

Thông tin từ Vertu Việt Nam - đơn vị độc quyền phân phối Vertu chính hãng tại Việt Nam cho biết: “Những tháng cuối năm 2023, chúng tôi tiếp nhận nhiều trường hợp khách hàng cần hỗ trợ xác minh nguồn gốc máy do phía hãng đã mạnh tay khóa các máy không chính hãng.

Thời điểm này, khi nhiều khách hàng đã nâng cấp lên dùng Vertu Signature V 4G hoặc các dòng điện thoại thông minh của Vertu, giải quyết được nỗi lo lắng về bảo mật, gián đoạn liên lạc ảnh hưởng đến công việc… thì họ lại dành thời gian chăm chút cho chiếc Vertu đời cũ để dù không còn sử dụng được với mục đích nghe gọi thì điện thoại Vertu 2G của họ cũng mang giá trị sưu tầm, trưng bày và là món trang sức vô giá”. 

Vertu Signature là chiếc điện thoại có ý nghĩa đặc biệt đối giới chơi Vertu, đặc biệt là giới doanh nhân. 
Vertu Signature là chiếc điện thoại có ý nghĩa đặc biệt đối giới chơi Vertu, đặc biệt là giới doanh nhân. 

Doanh nhân H.A - một khách hàng thân thiết của Vertu Việt Nam chia sẻ, tại vị trí đẹp nhất trên bàn làm việc, anh đã cho thiết kế giá đỡ dành riêng để đặt chiếc điện thoại Vertu 2G.

Anh H.A nhận định, chiếc Vertu đời cũ của anh không chỉ có giá trị về mặt tiền bạc mà còn mang giá trị tinh thần vô cùng đặc biệt. Vì vậy, dù hiện tại đã nâng cấp lên dùng Metavertu 2 - dòng điện thoại được mệnh danh có công nghệ bảo mật cao cấp bậc nhất thế giới của Vertu, nam doanh nhân vẫn rất trân trọng chiếc Vertu đời cũ. 

Tiết lộ thêm với Vertu Việt Nam, anh H.A cho biết đã từng có vài người ra giá rất cao để mua lại chiếc Vertu 2G của anh với mục đích sưu tầm như một món trang sức cao cấp “có 1 không 2” trên thế giới. Tuy nhiên, anh sẽ không bán dù với giá nào.

Dòng Signature V 4G là một trong những model bán chạy nhất của Vertu Việt Nam do nhu cầu nâng cấp của người dùng Vertu 2G.
Dòng Signature V 4G là một trong những model bán chạy nhất của Vertu Việt Nam do nhu cầu nâng cấp của người dùng Vertu 2G.

Giới chơi Vertu tại Việt Nam cũng có không ít người “chơi” Vertu theo cách này. Ngoài mục đích sử dụng như một chiếc điện thoại thông thường, họ còn sở hữu Vertu để nâng tầm đẳng cấp, vị thế của bản thân nhờ sự cao cấp và xa xỉ vốn có của thương hiệu. 

Mỗi chiếc điện thoại Vertu còn được ví như một món trang sức phiên bản giới hạn làm từ những vật liệu quý hiếm, một tác phẩm nghệ thuật “độc nhất vô nhị” do những nghệ nhân hàng đầu thế giới chế tác thủ công… Vì vậy, giá trị thương hiệu và giá trị cá nhân hóa mới là những yếu tố quan trọng nhất đối với khách hàng chọn Vertu. 

Giới trẻ Việt Nam đang có xu hướng quan tâm và sở hữu Vertu dòng smartphone với công nghệ bảo mật cao cấp. 
Giới trẻ Việt Nam đang có xu hướng quan tâm và sở hữu Vertu dòng smartphone với công nghệ bảo mật cao cấp. 

Ở Việt Nam, đối tượng khách hàng dùng Vertu đang có xu hướng trẻ hóa và mở rộng. Cụ thể, dòng Vertu Signature V sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng đứng tuổi, yêu thích vẻ đẹp cổ điển của Vertu. Còn các dòng smartphone với mức giá hấp dẫn như Metavertu, Aster P hay iVertu… lại là sự lựa chọn của giới doanh nhân, các bạn trẻ có thu nhập cao.

Tại Vertu Việt Nam, các sản phẩm đều được phân phối chính thống, chính ngạch vào Việt Nam, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, cam kết về chất lượng đúng chuẩn của hãng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm sau khi nhập khẩu đã được Cục Viễn thông kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo tuyệt đối quyền lợi của khách hàng. 

Không gian Flagship Store mới khai trương của Vertu Việt Nam.
Không gian Flagship Store mới khai trương của Vertu Việt Nam.

Vertu hiện chỉ phân phối độc quyền chính hãng, chính ngạch và chính thống tại thị trường Việt Nam thông qua 2 cửa hàng tại TP. HCM: Khách sạn Caravelle Saigon 19-23 Công Trường Lam Sơn, Quận 1 và 71 Đồng Khởi, Quận 1. Ngoài 2 cửa hàng này, tất cả các cửa hàng Vertu xách tay khác đều không phải chính thống, chính ngạch, chính hãng và không được Vertu bảo hành, không được Vertu Global ghi nhận chính hãng.

 

Thông tin liên hệ:

- 71 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM 

- Caravelle Saigon 19-23 Công Trường Lam Sơn, Quận 1, TP. HCM

- Fanpage: Vertu chính hãng Việt Nam 

- Website: https://vertuvietnam.vn/

- Email: support@vertuvietnam.vn

- Hotline: 0877999979

 

Tin Cùng Chuyên Mục