CTCP Thực phẩm Quốc tế (Interfood, mã CK: IFS) vừa công bố BCTC quý 1/2023, ghi nhận doanh thu thuần hơn 395 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.
Trong đó, doanh thu mảng nước giải khát tăng tới 18%, lên mức 349 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí giá vốn, lợi nhuận gộp của Interfood đạt hơn 127 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với quý 1/2022; biên lãi gộp đi ngang, vẫn ở mức khá cao 32%.
Đáng chú ý, doanh thu hoạt động tài chính tăng mạnh lên 10 tỷ đồng trong khi cùng kỳ ghi nhận 3 tỷ đồng, nguyên nhân do công ty duy trì khoản tiền gửi ngắn hạn 700 tỷ đồng taị một ngân hàng với lãi suất cao hơn cùng kỳ.
Kết quả, IFS báo lãi trước thuế đạt gần 42 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Quý 1/2023 là khởi điểm cho giai đoạn chuyển đổi từ trạng thái phục hồi sang giai đoạn tăng trưởng bền vững hậu Covid. Trong kỳ, công ty đã thực hiện các chiến lược tiếp thị hiệu quả, cùng với sản lượng thành phẩm sản xuất tăng cao nên kết quả doanh thu thuần và lãi trước thuế đều vượt trội so với cùng kỳ.
Năm 2023, Interfood dự kiến tổng doanh thu năm 2023 sẽ đạt 1.974 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2022. Nếu hoàn thành, IFS sẽ đạt mức doanh thu cao kỷ lục từ khi đi vào hoạt động, kỷ lục cũ vừa mới thiết lập năm 2022. Tuy nhiên, công ty đặt mục tiêu lãi trước thuế có phần thận trọng, đạt khoảng 137 tỷ đồng và giảm 29% so với thực hiện năm trước. Sau quý đầu năm, Interfood đã hoàn thành được 21% mục tiêu doanh thu và 31% mục tiêu về lợi nhuận.
Tại thời điểm 31/3/2023, tổng tài sản của Interfood giảm nhẹ so với đầu năm, ghi nhận 1.441 tỷ đồng. Đáng chú ý, công ty có tới 1.005 tỷ đồng lượng tiền và tiền gửi chiếm tới 70% tổng tài sản, doanh nghiệp này duy trì khoản tiền gửi ngân hàng kỳ hạn ngắn 700 tỷ đồng.
Về phần nguồn vốn, vốn chủ sở hữu đạt 1.232 tỷ đồng chiếm tới 85% tổng nguồn vốn. Đặc biệt, doanh nghiệp không ghi nhận nợ vay tài chính.