Đoàn Hải Đăng: Hành trình từ chàng giao bánh mì tới ông chủ thương hiệu kim cương

Nhã An

(Doanhnhan.vn) - Đã thử qua rất nhiều nghề nghiệp khác nhau, câu chuyện của doanh nhân trẻ Đoàn Hải Đăng đã chỉ ra rằng muốn thành công phải cần tới rất nhiều kiên trì và nỗ lực.

Đoàn Hải Đăng: Hành trình từ chàng giao bánh mì tới ông chủ thương hiệu kim cương - Ảnh 1

Doanh nhân trẻ Hải Đăng. 

Nếu như nhìn cơ ngơi của Hải Đăng ở vào thời điểm hiện tại, thật khó để liên tưởng tới hình ảnh một anh chàng từng làm nhiều công việc thậm chí trông xe cho tiệm massage và làm rất nhiều công việc khác nhau thời còn là sinh viên hơn chục năm trước.

Chẳng có thành công nào đến dễ dàng, không có chặng đường nào chỉ có hoa và nắng, nhưng sau nhiều năm, ít nhất Hải Đăng cũng đã khẳng định được vị trí của mình, và trở thành một doanh nhân trẻ có đủ tiềm năng để nuôi dưỡng những hoài bão lớn hơn nữa.

Hải Đăng kể rằng, anh có sở thích và “máu” kinh doanh từ khi còn niên thiếu. Gia đình không quá khá giả lại càng khiến anh đặt quyết tâm làm giàu.

Chỉ mới học cấp 3, Hải Đăng đã tập tành buôn bán nhỏ lẻ các mặt hàng điện tử và điện thoại được đích thân anh đi lấy từ các cửa khẩu phía Bắc. Chỉ là những món lợi nhuận nho nhỏ nhưng cũng đủ để Hải Đăng trang trải cho nhiều khoản chi tiêu mà khi đó các bạn cùng trang lứa còn phải ngửa tay xin tiền bố mẹ. Sau khi tốt nghiệp, Hải Đăng rời quê nhà Thái Bình lên thủ đô Hà Nội. Có lúc anh còn làm trông xe cho một spa để trang trải cuộc sống, sau đó lại chuyển sang buôn bán linh kiện điện tử. Khắp các tỉnh phía Bắc không có nơi nào là thiếu vắng dấu chân của Hải Đăng.

Tích cóp được một số vốn kha khá, vào năm 2007 anh cùng bạn bè mở quán café âm nhạc nhưng kinh doanh lại không như ý. Chính lúc này, Hải Đăng quyết định xách chiếc Dream trị giá 3 triệu đồng của mình khi đó vào Nam lập nghiệp.

Đoàn Hải Đăng: Hành trình từ chàng giao bánh mì tới ông chủ thương hiệu kim cương - Ảnh 2

Anh chàng gốc Thái Bình phải trải qua nhiều nghề mới có được những thành công bước đầu như ngày hôm nay.

Chàng doanh nhân sinh năm 1983 tiết lộ, thời gian đầu vào TP.HCM, không một người thân thích, không biết bắt đầu từ đâu, anh đã làm đủ mọi loại công việc để kiếm sống. Trong lúc chờ xin được một công việc ổn định, Hải Đăng đã nhận việc giao bánh mì cho các cửa hàng để kiếm sống qua ngày. Công việc giao bánh mì tưởng chừng như chỉ đủ sống, nhưng nhờ có sự linh hoạt và nhạy bén của mình, Hải Đăng đã tranh thủ được 2 mùa vụ Trung thu và dịp Tết Nguyên đán để giao được một số lượng lớn bánh mì, từ đó tích lũy được một số vốn kha khá. Sau đó, anh xin được việc làm tại một công ty kinh doanh thang máy.

Cơ duyên xảo hợp với loại mặt hàng này, chỉ sau 1 năm đi bán thang máy cho mà anh đã tích cóp đủ số tiền để mở một công ty kinh doanh thang máy của riêng mình. Vốn khởi điểm của Hải Đăng lúc đó vào khoảng 500 triệu đồng, là số tiền mà anh tích cóp từ những ngày đầu quyết định bước chân vào con đường kinh doanh. Song song với đó, anh cũng kinh doanh các thiết bị âm thanh, phòng thu bởi sở thích cá nhân của mình với âm nhạc.

Đoàn Hải Đăng: Hành trình từ chàng giao bánh mì tới ông chủ thương hiệu kim cương - Ảnh 3

Hiện tại anh là chủ một thương hiệu vàng bạc kim cương lớn tại TP.HCM. 

Quyết định chuyển sang kinh doanh vàng bạc, đá quý, kim cương là một điều rất tình cờ với Hải Đăng.“Lúc đó tôi đã có chút tiền dư dả nên mới muốn mua đồ trang sức về đeo. Không ngờ sau khi thấy mình đeo thì mọi người lại cảm thấy thích thú và hỏi đến nhiều, nên lúc đó tôi nghĩ tại sao mình không chuyển sang kinh doanh loại mặt hàng này luôn nhỉ? Từ ý tưởng tới thực tế rất nhanh bởi tôi không phải là người hay do dự. Chình vì vậy, thương hiệu vàng bạc kim cương mang tên Bảo Long đầu tiên của tôi ra đời như vậy” - Hải Đăng chia sẻ.

Hiện tại, doanh nhân Hải Đăng là một trong những tên tuổi tin cậy của nhiều khách hàng có niềm đam mê sưu tầm và sở hữu kim cương tại Sài thành. Doanh nhân 8X cho biết, anh luôn thấy quyết định Nam tiến của mình rất đúng đắn. Bởi vào Nam mở ra cho anh thêm nhiều cơ hội để bắt đầu và phát triển được như ngày hôm nay. Với những thành công đã đạt được, Hải Đăng luôn là người đứng sau đỡ đầu và giúp sức cho nhiều gương mặt nổi tiếng trong thời gian gần đây như: hot boy kẹo kéo Bùi Vĩnh Phúc, Top 4 Ca sĩ giấu mặt Tuấn Phong, ca sĩ Châu Tuấn, Như Tài (Tuyệt đỉnh song ca)…

Thời gian tới, ngoài việc kinh doanh kim cương, xây dựng công ty Bảo Long media ngày càng lớn mạnh, anh còn tiếp tục thử sức vào việc kinh doanh một loại hình mới đó chính là cà phê phim trường - nơi có thể thực hiện ước mơ làm ca sĩ cho mọi tầng lớp với chi phí rất phải chăng.

Photo: Dương Quí Trung 

Tin Cùng Chuyên Mục