Đưa tà áo dài Việt vươn xa…
Từ một thương hiệu chỉ thiết kế những sản phẩm thời trang, những bộ áo dài cho những bà sui trong dịp cưới hỏi, hay công chức, doanh nhân trong dịp lễ Tết, hội nghị… khi hiểu được sứ mệnh của mình, cũng như thấy được những giá trị về văn hóa truyền thống, thương hiệu đã đi sâu hơn vào thiết kế những bộ áo dài cao cấp, hay những bộ sưu tập (BST) áo dài để trình diễn trong các lễ hội, hoặc chương trình quảng bá văn hóa trong và ngoài nước…
Với những nỗ lực và sự sáng tạo, phấn đấu không ngừng nghỉ, đến nay Đỗ Trịnh Hoài Nam đã trở thành thương hiệu áo dài nổi tiếng, đứng trong top đầu của Việt Nam với giải thưởng cao quý NTK Áo dài của năm trong Lễ hội Áo dài TP.Hồ Chí Minh 2018. Hiện tại, Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có showroom và văn phòng đại diện tại các thành phố lớn trong và ngoài nước như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Los Angeles (Mỹ)…
Để chung tay quảng bá áo dài Việt, ngoài việc thường xuyên tạo ra những BST áo dài đặc biệt với kỹ thuật thêu đính từ các làng nghề truyền thống, Đỗ Trịnh Hoài Nam đã sáng tạo, thiết kế áo dài ly vuông tạo ra kiểu dáng mới phù hợp, với những mẫu thiết kế áo dài nhiều hoa văn, họa tiết, nhằm hạn chế đường ly chiết, đường may để không bị phá vỡ hoa văn trên áo dài, giúp áo dài đẹp hơn, hạn chế nhăn nách, vặn tay, hay lộ các khuyết điểm trên cơ thể.
Nâng tầm thương hiệu!
Người có công xây dựng thương hiệu, truyền nghề, phục dựng và quảng bá và tôn vinh áo dài, làng nghề truyền thống Việt chính là NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Khởi điểm từ một thợ may yêu nghề, năm 13 tuổi Đỗ Trịnh Hoài Nam đã bước chân vào nghề, sau đó vừa học vừa làm, trở thành một thợ may nổi tiếng…
Với sứ mệnh của mình, Đỗ Trịnh Hoài Nam tiếp tục có những hoạt động quảng bá áo dài trong năm 2022. Cụ thể, Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ kết hợp với Đại sứ quán Nga, Trung tâm văn hóa Nga ra mắt BST áo dài Nga, lấy ý tưởng từ 20 bức tranh cổ cách đây 100 năm tại Bảo tàng Nga. Cũng trong năm 2022, ¡o dài Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế tại MILANO (Ý). Tại sự kiện này, thương hiệu sẽ mang những BST áo dài mới nhất lấy ý tưởng từ gốm Pháp Lam sang trình diễn bên cạnh nền văn hóa Ý với những mảnh ghép Morax từ gốm sứ tại Ý. Trong nước, Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng sẽ giới thiệu BST áo dài lấy ý tưởng gốm sứ Pháp Lam, từ kỹ thuật ghép sành sứ cung đình Huế, Kinh đô Huế với các phương pháp thủ công kết hợp với kỹ thuật hiện đại như thêu đính dát vàng, kỹ thuật xử lý chất liệu…
Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ: Dấu ấn và sự khác biệt của Đỗ Trịnh Hoài Nam so với các thương hiệu khác thể hiện ở quy trình khép kín. Theo đó, tất cả các vải áo dài của thương hiệu được thiết kế và sản xuất tại Công ty CP Thời trang Sen Vàng, thuộc sở hữu của thương hiệu, chuyên cung cấp và thiết kế độc quyền các loại vải chất lượng cao, với ưu điểm thoáng mát về mùa Hè, giữ nhiệt, ấm áp vào mùa Đông. Không chỉ vậy, mỗi bộ áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam thường là độc bản, duy nhất, dành cho các thiết kế đặc biệt. Ngoài ra các thiết kế đều hướng đến yếu tố truyền thống, không chỉ chất liệu mà những kỹ thuật thêu đính được các NTK, nghệ nhân chắt lọc, xử lý, phối hợp với phương pháp thiết kế hiện đại để tạo ra các mẫu thiết kế thêu hai mặt, chất liệu không bị dày, cứng, mà mềm mại tạo cho tà áo dài đẹp hơn, với kỹ thuật thêu đính kết tinh xảo, độc đáo như một tác phẩm nghệ thuật chứ không đơn thuần để mặc.
Sự khác biệt nữa của áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam nằm ở chỗ mỗi bộ áo dài có một phong cách riêng, mang những nét đẹp, vẻ đẹp độc đáo tạo nên những giá trị không chỉ cho người mặc mà còn hướng tới vẻ đẹp, nét đẹp của văn hóa truyền thống. Hơn hết, những thiết kế, dòng sản phẩm hướng tới, dành cho các bà, các mẹ diện trong các dịp cưới hỏi, nhằm tri ân những người mẹ đã hy sinh cả cuộc đời cho con cái. Đó cũng là món quà giúp các bà, các mẹ đẹp hơn trong mắt con cháu trong những dịp đặc biệt.
Với những nỗ lực và sự sáng tạo, phấn đấu không ngừng nghỉ, đến nay Đỗ Trịnh Hoài Nam đã trở thành thương hiệu áo dài nổi tiếng, đứng trong top đầu của Việt Nam với giải thưởng cao quý NTK Áo dài của năm trong Lễ hội Áo dài TP.Hồ Chí Minh 2018…