Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III vừa được công bố, Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã CK: DGW) đã ghi nhận mức doanh thu thuần đạt 6.065 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu ghi nhận chủ yếu đến từ mảng kinh doanh điện thoại và laptop, thiết bị văn phòng.
Digiworld cho biết quý III/2022 là giai đoạn cao điểm của thị trường laptop. Dù nhu cầu của người tiêu dùng đã giảm nhưng doanh thu của mảng này vẫn tăng trưởng 33% so với cùng kỳ, đạt gần 2,46 ngàn tỷ.
Về mảng điện thoại di động, doanh thu tăng 74% so với cùng kỳ, đạt 2,4 ngàn tỷ đồng, nhờ nhu cầu tiêu dùng tăng trở lại, cùng với sự gia tăng thị phần của Xiaomi và đóng góp của các dòng iPhone mới.
Ở mảng thiết bị văn phòng, doanh thu ghi nhận 908 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ. Ở mảng thiết bị gia dụng, Digiworld ghi nhận thêm doanh thu từ Whirlpool và Tivi Xiaomi, nhưng đóng góp chưa quá lớn chỉ 205 tỷ đồng.
Như vậy trong quý III, chỉ duy nhất mảng hàng tiêu dùng của Digiworld là chịu sự sụt giảm doanh số.
Kết quả, Digiworld lãi ròng 180 tỷ đồng trong quý III, tăng 68% so với cùng kỳ.
Tính lũy kế từ đầu năm, Digiworld đã thu về tổng cộng 17.984 tỷ đồng, đồng thời ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế đạt 528 tỷ đồng.
Digiworld xác nhận với thành tích kinh doanh kể trên, họ đã hoàn thành 68% kế hoạch năm về doanh thu và 66% kế hoạch năm về lợi nhuận sau thuế.
Với việc iPhone 14 vừa chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam trong tháng 10, doanh thu ngành hàng điện thoại di động của Digiworld được dự đoán sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong quý cuối cùng của năm.