Diễn đàn BĐS Việt Nam thường niên, nhiều vấn đề nóng sẽ được bàn thảo

Huy Tuấn

Sáng 8/11, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) phối hợp cùng Kênh truyền hình VITV tổ chức họp báo Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất. Diễn đàn được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng sẽ tổ chức vào ngày 15/11/2017 tới tại Khách sạn J.W Marriott Hà Nội.

Diễn đàn BĐS Việt Nam thường niên, nhiều vấn đề nóng sẽ được bàn thảo - Ảnh 1
Ban tổ chức thông tin với báo chí về nội dung Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất

Dự kiến, Diễn đàn Bất động sản Việt Nam lần thứ nhất sẽ có 4 phiên thảo luận chính được trình bày tại lễ khai mạc. Cụ thể, Bộ Xây dựng sẽ có tham luận tổng quan tình hình bất động sản Việt Nam. Bộ Tài chính tham luận cải cách thuế cho thị trường bất động sản. Bộ Tài nguyên và Môi trường có bài phát biểu chính sách và thủ tục đất đai – định hướng và sửa đổi. Ngân hàng Nhà nước sẽ đăng đàn về chính sách tín dụng cho thị trường bất động sản.

Buổi chiều là thời gian cho 4 chuyên đề gồm: Phát triển nhà ở thương mại giá rẻ và nhà ở xã hội, cải tạo chung cư cũ, bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng, công trình xanh. Sau mỗi chuyên đề sẽ là các phiên thảo luận.

Phát biểu tại họp báo, Chủ tịch VNREA Nguyễn Trần Nam chia sẻ: "Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ I sẽ là dịp để nhìn nhận, đánh giá các phân khúc thị trường. Các điểm mạnh cần duy trì phát huy, các điểm yếu cần khắc phục, hạn chế. Dự báo khuynh hướng thị trường để điều chỉnh cơ chế chính sách cho phù hợp, định hướng thị trường theo nhu cầu thực tế và khuynh hướng chung quốc tế..."

Qua đó, giới truyền thông cũng nắm bắt tốt hơn thông tin để truyền tải tới doanh nghiệp và người dân. Chính quyền các cấp cũng được dịp lắng nghe những vướng mắc về chính sách, cơ chế do doanh nghiệp phản ánh để giúp tháo gỡ ách tắc...

Tại diễn đàn, các chủ đầu tư, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản cũng sẽ có những đề xuất, kiến nghị đến cơ quan quản lý Nhà nước về các vấn đề đang tồn tại vướng mắc cần giải quyết. Ban tổ chức kỳ vọng đây là sự kiện bất động sản lớn được mong chờ bởi những tác động tích cực đến thị trường bất động sản cuối năm nay và trong những năm tiếp theo.

Theo Ban tổ chức, dự kiến có khoảng gần một nghìn nhà đầu tư, các doanh nghiệp bất động sản trong nước và quốc tế sẽ tham dự Diễn đàn này.

Tin Cùng Chuyên Mục