Tại Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên (ĐHĐCĐ) vừa được tổ chức, Ban lãnh đạo PNJ đã thông qua kế hoạch năm 2024. Cụ thể, mục tiêu doanh thu là 37.147 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế khoảng 2.089 tỷ đồng, tăng 6%. Công ty dự kiến chi trả cổ tức 20% (bằng tiền mặt).
Theo lãnh đạo PNJ, sở dĩ PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng đều qua các năm bởi ngành bán lẻ trang sức tại Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Không những thế, PNJ lại đang sở hữu nhiều thế mạnh cạnh tranh như: Thương hiệu mạnh và uy tín; Mạng lưới bán lẻ rộng khắp; Sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng; Năng lực thiết kế và sản xuất hàng đầu thị trường; Chiến lược đa kênh theo xu hướng mua sắm của khách hàng;...
Bên cạnh đó, nền kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, người tiêu dùng, nhất là thế hệ trẻ, ngày càng quan tâm thời trang, làm đẹp và đầu tư xa xỉ phẩm như trang sức.
Ngoài mục tiêu doanh thu, ĐHĐCĐ cũng thông qua các nội dung: kế hoạch phân phối lợi nhuận; chỉ tiêu kế hoạch; phương án phát hành ESOP và công bố bà Đặng Thị Lài - Giám đốc Cao cấp Tài chính PNJ - tái đắc cử thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029.
Theo báo cáo kinh doanh PNJ vừa công bố, kết thúc Quý I/2024, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 12.594 tỷ đồng (tăng 28,6% so với cùng kỳ) tăng trưởng so với nền rất cao của công ty năm 2023, vượt mức kỷ lục năm 2022 và lợi nhuận sau thuế đạt 738 tỷ đồng.
Trong đó, doanh thu trang sức bán lẻ Quý I/2024 tăng 12,1% so với cùng kỳ nhờ vào nỗ lực tung ra các bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả.
Trong bối cảnh thị trường khó khăn, năm 2023, PNJ đã nỗ lực đạt doanh thu thuần 33.137 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt mức kỷ lục 1.971 tỉ đồng (tăng 8,9% so với cùng kỳ). Trong đó, mảng trang sức tiếp tục là động lực tăng trưởng chính, đóng góp 66,8% vào tổng doanh thu chung của công ty.
Đại diện PNJ cho biết: “Với những kết quả đã được được trong năm 2023 và kế hoạch phát triển cho năm 2024 – cột mốc 20 năm PNJ chính thức cổ phần hóa, chúng tôi tự tin khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành trang sức và tiếp tục mang đến giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng”.