Đây là cơ hội cuối cùng để ăn trưa cùng huyền thoại đầu tư Buffett

Bùi Linh

Warren Buffett sẽ tổ chức đấu giá buổi trò chuyện ăn trưa cuối cùng của ông. Thời điểm diễn ra buổi đấu giá là vào tháng 6 tới với giá khởi điểm là 25.000 USD.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet sắp tổ chức đấu giá bữa ăn trưa và trò chuyện cùng ông. Đây là hoạt động được tổ chức nhiều năm qua nhằm mục đích gây quỹ từ thiện cho tổ chức Glide Foundation ở San Francisco (Mỹ).

Theo Glide, đây sẽ là bữa trưa từ thiện cuối cùng được đấu giá của ông Buffett. 

Bữa trưa từ thiện hàng năm "Power of One" của tỷ phú Buffett bắt đầu được tổ chức từ năm 2000 nhằm gây quỹ cho Glide, tổ chức vận hành một nhà thờ và cung cấp các bữa ăn và chăm sóc sức khỏe cho người nghèo và vô gia cư. Trong năm đầu tiên, cuộc đấu giá đã quyên góp được 25.000 USD từ một nhà tài trợ giấu tên. 

Đây là cơ hội cuối cùng để ăn trưa cùng huyền thoại đầu tư Buffett - Ảnh 1

Năm 2019, năm diễn ra sự kiện gần đây nhất, doanh nhân tiền điện tử Justin Sun đã trở thành người thắng cuộc khi chi 4,57 triệu USD cho bữa trưa cùng nhà đầu tư huyền thoại xứ Omaha.

Tại bữa trưa, người sáng lập tiền điện tử Tron và là CEO của công ty Rainberry - Justin Sun đã thuyết phục tỷ phú 91 tuổi này đầu tư vào tiền điện tử. Tuy nhiên, kế hoạch đó dường như không thành công. 

Kể từ khi cuộc đấu giá đầu tiên được tổ chức năm 2000, "ăn trưa cùng Buffett" đã mang về cho Glide khoảng 34 triệu USD. Tổ chức từ thiện đã sử dụng số tiền này để thực hiện các hoạt động như cung cấp bữa ăn cho người nghèo, tìm chỗ ở miễn phí cho người vô gia cư và hỗ trợ các nạn nhân bạo lực gia đình. 

Bữa trưa từ thiện với Buffett diễn ra tại một nhà hàng bít-tết ở New York có tên là Smith & Wollensky. Người chiến thắng sẽ tham dự cùng với 7 vị khách do người chiến thắng lựa chọn.

Theo CNBC, một bữa trưa với tỷ phú Buffett có thể mang đến cho bạn cơ hội thuyết phục nhà đầu tư huyền thoại về ý tưởng hay nghe lời khuyên về đầu tư mà ông đã tích lũy trong nhiều thập kỷ để tạo nên khối tài sản ròng trị giá 120 tỷ USD như hiện nay. 

Cuộc đấu giá sẽ diễn ra từ ngày 12/6 và kết thúc vào ngày 17/6 tới với giá khởi điểm 25.000 USD.