Đây là 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023, Việt Nam đóng góp một hãng hàng không

Giang Phạm

Để đưa ra kết quả trên, AirlineRatings.com đã căn cứ theo đánh giá tổng thể các yếu tố về an toàn, quản trị doanh nghiệp, cũng như xem xét độ tuổi đội bay, đánh giá của hành khách, xếp hạng đầu tư, chất lượng sản phẩm dịch vụ và việc làm.

Có rất nhiều yếu tố tạo nên một dịch vụ hàng không tốt, đó không chỉ bao gồm việc hãng đưa bạn đến điểm mong muốn nhanh chóng, an toàn, đúng giờ, phù hợp với giá cả mà còn là trải nghiệm được làm "thượng đế" khi ở trên không. 

Mới đây, AirlineRatings.com đã công bố danh sách các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023. Đáng chú ý, hãng hàng không Vietnam Airlines lọt top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm nay. 

Đây là 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023, Việt Nam đóng góp một hãng hàng không - Ảnh 1

AirlineRatings.com là tổ chức uy tín quốc tế có trụ sở tại Úc - chuyên đánh giá mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu.

Để đưa ra kết quả trên, AirlineRatings.com đã căn cứ theo đánh giá tổng thể các yếu tố về an toàn, quản trị doanh nghiệp, cũng như xem xét độ tuổi đội bay, đánh giá của hành khách, xếp hạng đầu tư, chất lượng sản phẩm dịch vụ và việc làm.

Dưới đây là danh sách top 10 hãng hàng không tốt nhất năm 2023 được AirlineRatings.com công bố.

Air New Zealand đứng đầu trong danh sách năm nay chủ yếu nhờ chứng chỉ về an toàn và môi trường. Hãng hàng không này đã có những đổi mới trong việc giúp khách hàng phổ thông có trải nghiệm thoải mái hơn, như dịch vụ cho thuê giường mới ở hạng phổ thông và hành khách có thể thuê theo giờ. 

Ngoài ra, do cung cấp những chuyến bay dài, Air New Zealand chú trọng đến sự thoải mái của chỗ ngồi; chỗ để chân rộng trên máy bay thân rộng. Đáng chú ý, "skycouch" ở một số hàng ghế cho phép khách nằm trên dãy 3 ghế như sofa, giúp khách có không gian thoải mái hơn dù ở khoang phổ thông.

Đây là 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023, Việt Nam đóng góp một hãng hàng không - Ảnh 2

Đứng đầu bảng xếp hạng của AirlineRatings.com năm 2022 nhưng năm nay, Qatar Airways lùi về vị trí thứ 2. Dù vậy, Qatar Airways vẫn giành được các giải thưởng Hạng thương gia tốt nhất, dịch vụ ăn uống tốt nhất và giải xuất sắc trong du lịch đường dài - Trung Đông.

Với việc Qatar Airways sở hữu những máy bay thân rộng siêu dài thế hệ mới, cấu trúc thiết kế tinh tế cho phép áp suất cabin thấp hơn và độ ẩm cao hơn sẽ giúp giảm tác động của hiện tượng say máy bay do lệch múi giờ, đặc biệt nếu khách bay những chuyến đường dài.

Etihad Airways - hãng hàng không quốc gia của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, đứng thứ ba trong bảng xếp hạng nhưng được vinh danh là Hãng hàng không thân thiện với môi trường nhất năm 2023 vì những động thái giảm lượng khí thải carbon trong đội bay của mình.

Etihad Airways được vinh danh là Hãng hàng không thân thiện với môi trường nhất năm 2023
Etihad Airways được vinh danh là Hãng hàng không thân thiện với môi trường nhất năm 2023

Bên cạnh dịch vụ phục vụ hoàn hảo, với mỗi chuyến bay của Etihad Airways, khách hàng được phục vụ những suất ăn thịnh soạn với hương vị hấp dẫn, nguyên liệu tươi ngon và trang trí bắt mắt. Ngoài ra, trước 24h khởi hành, khách có thể yêu cầu chuẩn bị phục vụ những suất ăn đặc biệt như bữa ăn theo tôn giáo, bữa ăn cho trẻ em và trẻ sơ sinh, bữa ăn theo chế độ dinh dưỡng,…

Korean Air đứng thứ tư trong bảng xếp hàng, và được bình chọn là hãng hàng không có chuyến bay đường dài tốt nhất ở Bắc Á.

Trong gần 50 năm hoạt động, Korean Air ghi dấu khi giành được nhiều giải thưởng danh giá khẳng định vị thế của hãng trong lĩnh vực hàng không trong khu vực châu Á như giải thưởng hãng hàng không Châu Á tốt nhất từ Voyage Magazine China, giải vàng về chiến dịch quảng cáo, tiếp thị và giải bạc cho hạng thương gia từ Travel Weekly, giải thưởng dịch vụ xuất sắc, hãng hàng không đổi mới nhất thế giới do tạp chí World Travel Awards bình chọn...

Theo sát sau Korean Air là Singapore Airlines dừng ở vị trí đứng thứ năm và cũng là hãng hàng không chiến thắng ở lĩnh vực hạng nhất tốt nhất.

Đây là 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023, Việt Nam đóng góp một hãng hàng không - Ảnh 3

Những dịch vụ cao cấp đã khiến hãng hàng không này được yêu thích, dẫn đầu ngành về ghế ngồi thoải mái, dịch vụ trên chuyến bay và mức độ an toàn bay. Hãng cũng nhận được nhiều lời khen ngợi vì liên tục nâng cấp sản phẩm ở tất cả các hạng, bao gồm chương trình dịch vụ dùng bữa “từ trang trại đến máy bay”, dịch vụ chăm sóc sức khỏe như hướng dẫn phương pháp ngủ và bài tập dãn cơ được chiếu trực tiếp qua video trước ghế ngồi.

Hai hãng hàng không có trụ sở tại Úc - Qantas và Virgin Australia/Virgin Atlantic đứng thứ sáu và thứ bảy trong bảng xếp hạng. 

Qantas còn xuất sắc giành được giải thưởng hãng có phòng chờ tốt nhất năm 2023. Tại một cuộc khảo sát khác, Qantas đứng đầu danh sách hạng mục hãng hàng không an toàn nhất năm 2023.

Trong khi đó, Virgin Australia/Virgin Atlantic giành được giải thưởng dành cho Phi hành đoàn xuất sắc nhất - giải thưởng mà hãng này đã giành được trong 5 năm liên tiếp.

Ba vị trí cuối cùng trong top 10 thuộc về EVA Air (một hãng hàng không quốc tế của Đài Loan, viết tắt của Evergreen), Cathay Pacific Airways (hoạt động ngoài sân bay Hong Kong) và Emirates (có trụ sở tại Dubai).

EVA Air được biết đến với dịch vụ xuất sắc, đội bay thân thiện.
EVA Air được biết đến với dịch vụ xuất sắc, đội bay thân thiện.

EVA Air được biết đến với dịch vụ xuất sắc, đội bay thân thiện và hơn hết là những chiếc máy bay Hello Kitty đầy màu sắc đã trở thành hình ảnh đặc trưng. Hãng giành được nhiều lời khen ngợi vì cabin hạng phổ thông cao cấp rộng rãi và giá cả phải chăng và những chiếc giường nằm ấm cúng ở khoang hạng thương gia.

Trong khi đó, hãng Emirates - hãng hàng không có trụ sở tại Dubai này nhận được nhiều lời khen về dịch vụ và tiện nghi ở tất cả các hạng bay.

Các vị trí từ 11 đến 20 trong bảng xếp hạng của AirlineRatings.com lần lượt thuộc về Lufthansa/Swiss, SAS, TAP Portugal, All Nippon Airways, Delta Air Lines, Air Canada, British Airways, Jet Blue, JAL, Vietnam Airlines.

Tin Cùng Chuyên Mục