Dự án có tổng chiều dài khoảng 6,75 km, trong đó, điểm đầu tại khoảng Km23+050, Quốc lộ 24B và điểm cuối tại khoảng Km29+800, đi qua 2 địa phương là huyện Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Tổng mức đầu tư Dự án là 598.939 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách trung ương (dự kiến cân đối từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022).
Công trình được đầu tư để đạt tiêu chuẩn đường cấp III, tốc độ thiết kế 80 km/h; cầu vượt đường sắt bảo đảm khổ tĩnh không theo quy định hiện hành.
Quy mô đầu tư Dự án là 4 làn xe phù hợp quy hoạch địa phương, bề rộng nền đường 17,4 m và mặt đường rộng 14 m; mặt đường cấp cao A1 bằng bê tông nhựa trên móng cấp phối đá dăm, có xem xét sử dụng kết cấu phù hợp qua khu đông dân cư hoặc đoạn ngập lụt.
Các nút giao trên tuyến là nút giao cùng mức đơn giản, giao thông trong nút tự điều chỉnh kết hợp các biển báo và vạch sơn; đường dân sinh được vuốt nối đảm bảo an toàn giao thông. Riêng nút giao với đường sắt Bắc - Nam thiết kế dạng khác mức bằng cầu vượt, kết hợp xây dựng đường gom hai bên phù hợp hiện trạng.
Ngoài phần đường, dự án còn xây dựng mới cầu hiện hữu trên tuyến gồm cầu Bà Tá và cầu Bà Mẹo cùng cầu vượt đường sắt tại Km 23+300 giao cắt đường sắt Bắc - Nam. Riêng cầu Kiến hiện hữu có khẩu độ nhỏ thực hiện phá dỡ và thay thế bằng cống hộp bê tông cốt thép; khổ cầu phù hợp khổ đường.
Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2025.
Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi được giao làm chủ đầu tư Dự án và chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật liên quan.