CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services, mã ck: DXS) vừa công bố thông tin ông Phạm Anh Khôi có đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Thành viên Ủy ban Kiểm toán vào ngày 19/7/2024.
Cùng ngày, ông Khôi cũng xin được từ nhiệm vị trí Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Đất Xanh Services (DXS-FERI) với lý do cá nhân.
Ông Khôi (SN 1984), tốt nghiệp tiến sỹ tại Đại học Western Sydney (Úc) và từng làm giảng viên tại Parramatta Campus.
Ông giữ vai trò thành viên HĐQT DXS từ tháng 1/2020 và thành viên Ủy ban Kiểm toán từ tháng 10/2023. Ngoài các chức vụ tại DXS, ông Khôi đang giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ tài chính bất động sản Tulip (FINA).
Về kết quả kinh doanh, sau 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Đất Xanh Services đạt 2.159 tỷ đồng, tăng 1,5% so với cùng kỳ. Do các chi phí tăng so với cùng kỳ nên lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp giảm 23% về 475 tỷ đồng. Với kết quả này, Công ty đã thực hiện được 25% mục tiêu doanh thu và 24% kế hoạch lợi nhuận năm.
Mới đây, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) cho biết, có nhận được thông tin tố cáo của ông Nguyễn Xuân Triều tự nhận là đại diện 15 nhà đầu tư, là chủ sở hữu 448 trái phiếu do DXS phát hành.
Ngay sau đó, website chính thức của DXS đăng tin cho biết từ thời điểm DXS thực hiện thủ tục chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2021 đến hiện tại, DXS chưa từng thực hiện bất kỳ việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp nào tới nhà đầu tư.
Đất Xanh Group cũng lên tiếng cho biết đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật. Theo Tập đoàn này, mã trái phiếu kể trên đơn vị phát hành là CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam. Hiện Đất Xanh Miền Nam không còn nằm trong danh sách công ty con của cả DXS và Đất Xanh Group.
CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam hiện là đơn vị liên kết của DXS với tỷ lệ sở hữu còn 49% sau khi thoái vốn. Ngoài ra, ngày 28/6, Đất Xanh Group đã ban hành công văn thu hồi quyền sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu “Đất Xanh Miền Nam” để ngăn chặn các thông tin dư luận và thông tin báo chí tiêu cực trên thị trường gây tác động xấu đến niềm tin khách hàng với thương hiệu “Đất Xanh”