Con số hơn 5 triệu việc làm tại Trung Quốc gồm lực lượng lao động tại các công ty địa phương, trung tâm nghiên cứu, các nhà phân phối, nhà phát triển ứng dụng di động trên App Store.
Apple cũng cho biết, họ đã kiếm được khoảng 20% doanh thu toàn cầu từ thị trường Trung Quốc trong năm 2018, tăng 7 tỷ USD so với một năm trước.
Gã khổng lồ công nghệ Mỹ hiện có 9 công ty tại Trung Quốc với 71 chi nhánh trên toàn quốc. Hãng cũng có 51 cửa hàng bán lẻ Apple Store trên nước này tính đến cuối năm 2018.
Tạp chí phố Wall trước đó tiết lộ về việc Apple sẽ sản xuất máy tính Mac Pro mới tại Trung Quốc, chuyển dây chuyền sản xuất thiết bị duy nhất của hãng tại Mỹ sang lắp ráp tại công xưởng của thế giới.
Cũng trong tuyên bố, Apple nhấn mạnh: "Mac Pro mới được thiết kế, chế tạo tại California và sử dụng linh kiện từ một số quốc gia gồm Mỹ. Công đoạn lắp ráp cuối cùng chỉ là một phần trong quy trình sản xuất mà thôi".
Apple đang không ngừng mở rộng hoạt động R&D tại Trung Quốc, một trong những thị trường điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới. Kể từ năm 2017 đến nay, hãng đã thành lập 4 trung tâm R&D tại Bắc Kinh, Thâm Quyến, Thượng Hải và Tô Châu. Chi phí xây dựng 4 trung tâm này rơi vào khoảng 509 triệu USD và tạo ra việc làm cho hơn 1 ngàn người.
Tính riêng trong năm 2018, Apple đã tuyển dụng tổng cộng 13,6 ngàn người Trung Quốc vào làm việc tại các cơ sở của hãng ở Trung Quốc.