Đập đi xây lại một khu du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Các công trình tại Khu du lịch Mặt trời buổi sáng tại huyện Xuyên Mộc sẽ bị phá dỡ toàn bộ, xây dựng lại.

UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng Khu du lịch tại Mặt trời buổi sáng (khu A) nằm trên địa bàn xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Trong đó, cơ quan quản lý yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương mại – Du lịch Mặt Trời Buổi Sáng cần phải phỡ dỡ toàn bộ các công trình hiện hữu, lập lại phương án bố trí mặt bằng. Cùng với đó, chủ đầu tư cần tăng công năng phục vụ và bố trí các loại hình dịch vụ chất lượng cao nhằm thu hút khách du lịch. 

Lý do của việc điều chỉnh là những công trình đầu tư hoàn thiện và đưa vào hoạt động tới thời điểm này đã lạc hậu, không còn phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Vì thế, dự án không thu hút được khách du lịch, nên việc tiếp tục duy trì hoạt động sẽ gây ảnh hưởng lớn tới kinh tế của công ty, làm sụt giảm nguồn thu cho kinh tế địa phương. 

Dự án Khu Du lịch Mặt Trời Buổi Sáng có diện tích hơn 9 ha do Công ty TNHH Thương mại – Du lịch Mặt Trời Buổi Sáng thuê từ cuối năm 2003 với thời hạn thuê đất là 50 năm, hình thức thuê đất là trả tiền hằng năm. 

Hiện Khu du lịch này mới hoàn thiện được 5 căn biệt thự mẫu trong 10 căn theo dự án đã đề ra, cùng với một phần hồ cảnh quan, khu nhà văn phòng, chòi ngắm biển ven bờ... Tuy nhiên do khó khăn về kinh tế nên chủ đầu tư không thể hoàn thiện toàn bộ dự án nên dự án chỉ có thể hoạt động khai thác dịch vụ du lịch một phần. Đầu năm nay, chủ đầu tư cũng từng rao bán khu nghỉ dưỡng này với giá 280 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục