Cty CP Minh Long thành công trong mô hình nông nghiệp hiện đại đáp ứng chuyển đổi cơ cấu kinh tế huyện Ba Vì

Diệu Thu

Với việc áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, phương thức sản xuất chuyên nghiệp, Công ty Cổ phần Minh Long thực hiện đầu tư trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đã bước đầu hoạt động có hiệu quả.

Công ty Cổ phần Minh Long, đầu tư sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, thực hiện chăn nuôi bò sữa, bò thịt, lợn rừng và chuyên sản xuất mặt hàng rau, củ, quả hữu cơ, với mục đích cung ứng ra thị trường những sản phẩm bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Hà Minh Mẫn – GĐ Công ty cho biết: “nhận thấy việc chăn nuôi hay gặp khó khăn do dịch bệnh, giá cả, thị trường tiêu thụ không ổn định, Công ty đã thực hiện mô hình chăn nuôi bò sữa, bò thịt, lợn rừng và sản xuất rau hữu cơ theo hình thức liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm. Để quá trình liên kết đạt hiệu quả cao, Ban giám đốc đã thành lập một tổ dịch vụ chuyên cung ứng con giống, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, chịu trách nhiệm hướng dẫn giám sát quy trình chăn nuôi cung ứng con giống ra thị trường và các mặt hàng rau, củ quả an toàn cho người tiêu dùng bảo đảm chất lượng”.

Cty CP Minh Long thành công trong mô hình nông nghiệp hiện đại đáp ứng chuyển đổi cơ cấu kinh tế huyện Ba Vì - Ảnh 1

 

Hiện nay, Công ty đang duy trì 64 bò sữa, 180 bò thịt, 50 lợn rừng; đồng thời triển khai hoạt động canh tác sản xuất rau hữu cơ trên 4 ha và trồng cỏ 1,4 ha. Theo ông Mẫn, cái lợi lớn nhất khi tham gia sản xuất theo quy trình hiện đại, hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần là hoạt động chăn nuôi được hướng dẫn chi tiết từ khâu thiết kế chuồng trại đến lựa chọn con giống có nguồn gốc rõ ràng, an toàn sinh học.

Bên cạnh đó, Công ty còn bảo đảm đầu ra cho sản phẩm, trực tiếp liên kết với các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi cung ứng đến từng hộ dân. Chăn nuôi ổn định và có cuộc sống tốt hơn chính là động lực để các người lao động ngày càng gắn bó hơn với  công ty. Hiện tại, Công ty đang  có gần 30 lao động, hàng năm cung ứng cho thị trường cả nước từ 3.000 – 3.500 con giống các loại.

Đối với mô hình trồng rau hữu cơ, quá trình trồng rau an toàn được tuân thủ theo đúng các quy trình kỹ thuật sản xuất như cách làm đất, sử dụng phân ủ hữu cơ tận dụng từ nguồn phế phẩm trong chăn nuôi. Nhờ đó đã hạn chế được sự phát sinh của sâu bệnh, kiểm soát được thời gian bón phân trước khi thu hoạch và bảo đảm về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho rau màu khi đến tay người tiêu dùng được thực hiện theo tiêu chuẩn USA, sau hơn một năm đi vào hoạt động, các mặt hàng rau của Công ty đã bắt đầu chinh phục được thị trường của thành phố Hà Nội. Hiện đầu ra cung cấp các sản phẩm luôn thiếu, hàng ngày cung ứng từ 2-3 xe rau trở về bán tại các siêu thị Metro, BigC, VinMart và sản phẩm luôn được khách hàng đánh giá cao và tin dùng.

Nhằm tiếp tục mở rộng thị trường, thời gian gần đây Công ty cổ phần Minh Long đã thực hiện liên kết với huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình tiếp tục triển khai trồng 8 ha rau hữu cơ để có đủ các sản phẩm cung ứng cho nhu cầu thị trường ở các thành phố lớn.

Cty CP Minh Long thành công trong mô hình nông nghiệp hiện đại đáp ứng chuyển đổi cơ cấu kinh tế huyện Ba Vì - Ảnh 2

 

Hoạt động của Công ty cổ phần Minh Long đang mang lại hiệu quả ban đầu với tiềm năng phát triển với các tính ưu việt trong đầu tư sản xuất nông nghiệp của công ty như: quy trình nuôi trồng hữu cơ bảo đảm chất lượng sản phẩm sạch, chuyển giao khoa học kỹ thuật, liên kết trong sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, góp phần vào công cuộc giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân.

Có thể nói, Công ty CP Minh Long đã chọn cho mình một hướng phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương hiện nay, đặt nền móng cho việc hình thành chuỗi thực phẩm an toàn mà người tiêu dùng đang mong muốn lựa chọn, đây cũng là hướng phát triển trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế của huyện Ba Vì trong thời gian tới.

Tin Cùng Chuyên Mục