CTCP Đá Hoàng Mai (HMR) bị xử phạt vi phạm hành chính 256 triệu đồng

Thành Trung

Nếu quá thời hạn mà HMR không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. HMR đồng thời phải nộp đủ số tiền phạt tại kho bạc Nhà nước thị xã Hoàng Mai trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này.

UBND thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An có quyết định xử phạt vi phạm hành chính CTCP Đá Hoàng Mai (HMR) trong lĩnh vực khoáng sản với tổng số tiền 256 triệu đồng cho 3 hành vi vi phạm. Cụ thể:

Đầu tiên, HMR không thông báo cho Tổng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam về trình độ chuyên môn, năng lực quản lý của Giám đốc điều hành mỏ theo quy định.

Thứ hai là, đã quá 6 tháng nhưng HMR không lập hoặc cập nhật bản đồ hiện trạng khu vực được phép khai thác 6 tháng đầu năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 theo quy định.

Cuối cùng, HMR khai thác không đúng một trong các thông số của hệ thống khai thác như việc chiều cao tầng khai thác thực tế ngoài thực địa lớn hơn so với thiết kế mỏ đã được phê duyệt (theo thiết kế chiều cao tầng tối đa 10m, thực tế ngoài thực địa cao tầng trung bình khoảng 40m).

HMR còn nhận tình tiết tăng nặng do vi phạm nhiều lần đối với hành vi quá 6 tháng không lập hoặc cập nhật bản đồ hiện trạng mỏ theo quy định.

Tổng cộng, HMR bị phạt 256 triệu đồng. Trong đó phạt số tiền 6 triệu đồng đối với hành vi không thông báo về trình độ chuyên môn, năng lực quản lý của Giám đốc điều hành mỏ; phạt 130 triệu đồng đối với hành vi không lập hoặc cập nhật bản đồ hiện trạng mỏ quá 6 tháng; phạt 120 triệu đồng đối với hành vi khai thác không đúng một trong các thông số của hệ thống khai thác.

HMR còn bị đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản do tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần, từ 4 – 6 tháng. Công ty bị buộc chi trả kinh phí trưng cầu giám định, kiểm định và đo đạc; buộc phải khai thác đúng các thông số của chiều cao tầng đã xác định trong thiết kế mỏ/báo cáo kinh tế kỹ thuật được phê duyệt.

Tin Cùng Chuyên Mục