Trong thông cáo báo chí ngày 20 tháng 10 từ Trump Media and Technology Group (TMTG), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị thành lập một đế chế truyền thông và công nghệ mới. Công ty này sẽ được niêm yết công khai sau khi sáp nhập thông qua thương vụ SPAC với Digital World Acquisition Corp.
Đặc biệt, công ty mới của ông Trump sẽ tạo ra một mạng xã hội riêng, được đặt tên là "Truth Social" (tạm dịch: mạng xã hội Sự Thật). Theo TMTG, đối thủ chính cạnh tranh với "Truth Social" là Twitter và Facebook. Trước đó, khi bị Twitter và Facebook cấm hoạt động, vị tỷ phú nổi tiếng cũng từng tuyên bố sẽ tự tạo một mạng xã hội riêng.
Trong một khảo sát được thực hiện bởi The Hill, có 33% người được hỏi khẳng định mình sẽ tham gia mạng xã hội "Sự Thật". Tuy nhiên cũng có đến 54% người tham gia khảo sát từ chối gia nhập mạng xã hội của tỷ phú Trump.
Ngoài mạng xã hội, TMTG cũng công bố nhiều kế hoạch kinh doanh khác. Tập đoàn dự định ra mắt TMTG+ hoạt động trong lĩnh vực phát trực tuyến. Công ty xác định đối thủ trực tiếp bao gồm Netflix và Disney+.
TMTG cũng có dự định cung cấp các dịch vụ thanh toán và lưu trữ đám mây. Các đối thủ mà TMTG nêu tên trong lĩnh vực này gồm có Amazon, Google Cloud, Stripe,...
Chưa dừng lại ở đó, công ty mới sẽ có bộ phận TMTG News hoạt động trong ngành truyền thông. Hai đối thủ được TMTG nhắc đến trong lĩnh vực này là CNN và iHeart Media.
Tập đoàn của ông Trump miêu tả mục tiêu của mình là tạo ra một cộng đồng "không thể phá hủy" trên toàn cầu. Công ty tin tưởng có thể phát triển lên tầm cao mới, bỏ xa những gã khổng lồ công nghệ ở thời điểm hiện tại.
Phương pháp tiếp cận khách hàng mà TMTG hướng tới là chiếc "lều lớn toàn diện" - nơi mọi người dù theo chủ nghĩa tự do, độc lập hay bảo thủ đều được chào đón.