Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm 2022 với chỉ số tăng trưởng so với cùng kỳ, mặc dù bối cảnh sức mua chung của các ngành bán lẻ đang có dấu hiệu chậm lại.
Chỉ tính riêng tháng 11, công ty ghi nhận doanh thu thuần tăng trưởng gần 17% lên mức 2.529 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ. Theo công ty, kết quả này có được nhờ đẩy mạnh các chương trình đặc biệt cho mùa Giáng sinh và Tết.
Lũy kế 11 tháng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 31.063 tỷ đồng, tăng 85% và 1.639 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ.
Năm 2022, PNJ đề ra kế hoạch 25.835 tỷ đồng doanh thu và 1.320 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau 11 tháng, công ty bán lẻ trang sức đã hoàn thành hơn 120% kế hoạch doanh thu và đạt 124% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2022.
Xét theo cơ cấu, doanh thu kênh bán lẻ tăng trưởng hơn 92% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp lý giải nhờ hoạt động phát triển khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, cùng với các chương trình tiếp thị phù hợp với bối cảnh thị trường và khách hàng mục tiêu.
Doanh thu kênh sỉ cũng có mức tăng trưởng lũy kế gần 72% nhờ phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và chiến lược hàng hóa phù hợp nhu cầu thị trường.
Tính đến cuối tháng 11, toàn hệ thống PNJ ghi nhận 362 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành phố. Trong đó, từ đầu năm, PNJ đã mở mới 33 cửa hàng và đóng cửa 13 cửa hàng nhằm tái cấu trúc.
Tại thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch sáng 22/12, cổ phiếu PNJ giao dịch tại 109.000 đồng/đơn vị, giảm khoảng 16% so với mức đỉnh ở đầu tháng 6.