OCH muốn sở hữu hãng kem Tín Phát
Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần One Capital Hospitality (mã ck: OCH) - công ty mẹ của Kem Tràng Tiền và Bánh Givral - vừa chấp thuận nhận chuyển nhượng gần 150.000 cổ phiếu của Công ty cổ phần Kem Tín Phát. Theo đó, chủ thương hiệu Kem Kingkream sẽ trở thành công ty con của OCH.
Đây là loại cổ phần phổ thông được tính theo mệnh giá 100.000 đồng/đơn vị. Giá chuyển nhượng không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của Hội đồng quản trị Công ty cổ phần One Capital Hospitality. Thương vụ dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2023 - 2024.
Qua tìm hiểu, Công ty cổ phần Kem Tín Phát có tiền thân là Công ty TNHH Kinh doanh Tổng hợp Tín Phát, thành lập năm 2017. Công ty chính thức đổi tên gọi như hiện tại vào tháng 12/2019 sau khi tăng vốn điều lệ từ 200 triệu đồng lên 15 tỷ đồng.
Cũng theo Nghị quyết mới công bố, OCH sẽ hỗ trợ vốn cho Công ty Kem Tín Phát với giá trị hỗ trợ vốn không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của Hội đồng quản trị, sau khi OCH hoàn thành nhận chuyển nhượng cổ phần của Kem Tín Phát.
Ngoài ra, Hội đồng quản trị đồng ý để OCH chuyển nhượng một phần vốn đầu tư OCH đang nắm giữ tại các công ty con, đơn vị thành viên cho Quỹ đầu tư cơ hội đặc biệt Leadvisors - công ty con của OCH. Đồng thời, OCH sẽ ký và triển khai Hợp đồng Dịch vụ tư vấn với Công ty cổ phần Bánh Givral - công ty con của OCH.
Thời gian thực hiện dự kiến các giao dịch trên trong năm 2023 và 2024, đồng thời giá trị giao dịch không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của Hội đồng quản trị. Sau giao dịch, không làm thay đổi tỷ lệ quyền biểu quyết của OCH tại các công ty con, đơn vị thành viên.
Hội đồng quản trị giao và ủy quyền cho Tổng Giám đốc ông Lê Đình Quang thực hiện toàn bộ các công việc liên quan đến nhận, chuyển nhượng cổ phần, hỗ trợ vốn, ký và thực hiện hợp đồng đảm bảo theo đúng quy định.
Công ty cổ phần One Capital Hospitality - OCH Corporation hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh thực phẩm; Bất động sản nghỉ dưỡng, Quản lý khách sạn, Đầu tư tài chính cùng các dịch vụ liên quan…
OCH sở hữu và phát triển những thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam như bánh Givral, và Kem Tràng Tiền, chuỗi khách sạn StarCity Nha Trang, Khách sạn Sunrise Beach Hotel & Resort Nha Trang…
Lợi nhuận 9 tháng tăng mạnh
Về kết quả kinh doanh, quý III/2023, OCH ghi nhận doanh thu thuần đạt 566,7 tỷ đồng, giảm nhẹ 3,5% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm về mức 329 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái ghi nhận tại 352,1 tỷ đồng.
Khấu trừ chi phí, giá vốn, OCH ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 131,3 tỷ đồng, tăng 3,8% so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, OCH ghi nhận doanh thu thuần đạt 842,9 tỷ đồng, tăng nhẹ so với số 833,8 tỷ đồng hồi đầu năm. Lợi nhuận sau thuế tăng 94,5% so với cùng kỳ, lên mức 163 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30/9/2023, OCH có tổng tài sản là 2.618 tỷ đồng, tăng 320 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Tổng nợ phải trả tăng 158 tỷ đồng hồi đầu năm, lên mức 1.118 tỷ đồng.
Vốn chủ sở hữu ghi nhận 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm 591,7 tỷ đồng, cải thiện so với con số âm 741,9 tỷ đồng hồi đầu năm.