Công ty dược phẩm Hàn Quốc chi 30 triệu USD để mua 51% cổ phần chuỗi nhà thuốc Trung Sơn

Linh Phương

Dongwha Pharm cho biết thương vụ mua lại này sẽ giúp công ty gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Trang BusinessKorea đưa tin, Dongwha Pharm - công ty dược phẩm của Hàn Quốc mới đây tiết lộ đã ký một thỏa thuận mua lại 51% cổ phần của Trung Sơn Pharma, chuỗi nhà thuốc lớn tại Việt Nam, trong một giao dịch tiền mặt trị giá khoảng 30 triệu USD.

Dongwha Pharm lên kế hoạch mua lại khoảng 12,15 triệu cổ phiếu của Trung Sơn Pharma. Việc mua lại này dự kiến sẽ vào ngày 31/10, với mục đích đa dạng hóa hoạt động của Dongwha thông qua các khoản đầu tư hơn nữa.

Chuỗi nhà thuốc Trung Sơn Pharma của Việt Nam được thành lập vào năm 1997, quản lý hơn 140 chuỗi cửa hàng dược phẩm ở miền Nam Việt Nam. Báo cáo doanh thu năm ngoái của chuỗi nhà thuốc này vào khoảng 568 triệu USD, cùng tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 46% kể từ năm 2019.

Công ty cung cấp nhiều loại thuốc các sản phẩm bao gồm thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, thực phẩm bổ sung sức khỏe, mỹ phẩm, thiết bị y tế và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Với hơn 1.000 dược sĩ, Trung Sơn đã mở rộng đáng kể số lượng cửa hàng từ 23 cửa hàng vào năm 2018 lên hơn 140 đơn vị vào năm ngoái. 

Dongwha Pharm cho biết thương vụ mua lại này sẽ giúp họ gia nhập vào thị trường Việt Nam. Do nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm liên quan đến vitamin, hồng sâm và làm đẹp tại Việt Nam, Dongwha có kế hoạch tăng cường cung cấp sản phẩm bổ sung sức khỏe và mỹ phẩm.

Tập đoàn Hàn Quốc cho biết thêm rằng, sau thương vụ trên, Trung Sơn Pharma có thể mở rộng mạng lưới lên 460 cửa hàng vào năm 2026.

“Thương vụ mua lại này là một bước quan trọng hướng tới việc mở rộng chiến lược của chúng tôi sang thị trường dược phẩm và làm đẹp Đông Nam Á”, một nguồn tin của Dongwha cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục