Công ty CP Cá sạch Việt Nam: Tự hào thương hiệu Việt!

Người có công gây dựng và phát triển thương hiệu Cá sạch Việt Nam là anh Nguyễn Văn Tình (quê gốc Phú Thọ). Hiện tại, Cá sạch Việt Nam đã có mặt ở các siêu thị, đại lý, khách sạn lớn trên toàn quốc và được mang đi xuất khẩu, nhưng người sáng lập thương hiệu vẫn luôn trăn trở với bài toán mở rộng quy mô sản xuất và tạo công ăn việc làm cho người lao động khắp các vùng miền…

Nỗ lực mở rộng thị trường…

Từ một anh nông dân quê đất Tổ (Phú Thọ), Nguyễn Văn Tình đã đi lên bằng nghề nuôi giống. Trong quá trình cung cấp cá giống khắp các vùng núi Tây Bắc: Tuyên Quang, Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình, Lai châu, Lào Cai, Điện Biên… anh nhận thấy chi phí vận chuyển cao nên giá giống rất cao nhưng đến khi cá được bán lại vẫn phải vận chuyển về xuôi với giá thành rất thấp cho nên anh nghĩ: Tại sao lại để bà con thiệt thòi như thế? Thực tế, cá trên vùng cao bà con nuôi thời gian lâu và chủ yếu nuôi bằng thức ăn tự nhiên nên cá rất ngon (cá vùng cao nuôi chủ yếu lòng hồ thủy điện, nước trong sạch quanh năm, lại nuôi trong lồng lưới nên cá ăn rất dai, thịt chắc, thơm). Bởi vậy, giá cá phải cao hơn nhiều so với cá nuôi công nghiệp dưới xuôi (thịt vừa bở, vừa nhão, ăn không đậm đà…).

Với suy nghĩ đó, anh Tình đã nảy sinh ý định sẽ giúp bà con bán cá giá cao cũng như tạo công ăn việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế cho người dân tại các khu vực này. Nghĩ là làm, sau khi quay về Hà Nội, anh Tình đã xúc tiến thành lập Công ty CP Cá sạch Việt Nam (thương hiệu Cá sạch Việt Nam), với ý tưởng ban đầu là tập trung tất cả các nguồn cá sạch trong nước quy tụ về Thủ đô rồi phân phối đi các nơi. Cụ thể, cá ở miền Bắc sẽ chuyển vào miền Trung, miền Nam; Cá nuôi trồng ở khu vực miền Nam, miền Trung thì chuyển ra miền Bắc bán. Đâu đâu, từ nhà hàng, khách sạn, quán ăn cũng sẽ có cá sạch, ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... Vì là sản phẩm cá được nuôi trồng tự nhiên nên chế biến các món ăn cũng ngon hơn, độc đáo hơn!

Công ty CP Cá sạch Việt Nam: Tự hào thương hiệu Việt! - Ảnh 1

Theo đó, các loại cá chủ yếu được nuôi theo tiêu chuẩn và ở lòng hồ như: Cá tầm, cá lăng, cá quả, trắm giòn, chép giòn, trắm đen… Thức ăn của cá là thức ăn tự nhiên kết hợp với cám công nghiệp có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên rất đảm bảo. Không chỉ vậy, để bảo đảm cho cá ít bị bệnh cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, anh Tình đã bỏ rất nhiều công sức đến các công ty cá giống, Viện nghiên cứu cá giống, thức ăn chăn nuôi, nhất là Học viện Nông nghiệp Việt Nam để tìm hiểu, xin được chuyển giao thức ăn phù hợp, đạt chuẩn và các loại thuốc được sản xuất từ thực vật (tỏi và cây thuốc nam) bổ sung cho cá. Sau đó về hướng dẫn người dân sử dụng, nhằm đem lại hiệu quả cao trong quá trình nuôi trồng.

Thương hiệu Cá sạch Việt Nam sau khi đưa ra thị trường được người tiêu dùng đón nhận rất nồng nhiệt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, thương hiệu luôn đầu tư mở rộng quy mô cửa hàng. Hiện, Cá sạch Việt Nam có 4 cơ sở: Cơ sở 1 tại 96 Pháp Vân, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội; Cơ sở 2 tại 127 Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội; Cơ sở 3 tại 92 Nhạc Sơn, Kim Tân, Lào Cai. Cơ sở 4 tại 126 Lạch Tray, TP.Hải Phòng. Từ các cơ sở này, các sản phẩm Cá sạch Việt Nam theo hệ thống Cá lăng sông Đà, siêu thị Cá sông Đà, Micfood… đến các nhà hàng, khách sạn, quán ăn trên khắp mọi miền đất nước, phục vụ đông đảo người tiêu dùng.

Công ty CP Cá sạch Việt Nam: Tự hào thương hiệu Việt! - Ảnh 2

Đưa thương hiệu Việt vươn xa!

Chia sẻ về tiềm năng cũng như thế mạnh của thương hiệu, anh Nguyễn Văn Tình – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Cá sạch Việt Nam cho biết: Thương hiệu Cá sạch Việt Nam có mặt rộng khắp ở thị trường trong nước và đã tạo dựng được vị trí chỗ đứng vững chắc. Tuy nhiên, thị trường hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt, nhất là hàng nhập lậu từ Trung Quốc giá thành rẻ, nhưng với ưu thế là doanh nghiệp vừa cung cấp cá giống, vừa tư vấn kỹ thuật nuôi cho đến bao tiêu sản phẩm với giá thành cao, đặc biệt là chất lượng cá đảm bảo, lại tươi ngon nên doanh nghiệp càng có cơ hội, điều kiện mở rộng được thị trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.

Công ty CP Cá sạch Việt Nam: Tự hào thương hiệu Việt! - Ảnh 3

Cũng theo ông chủ thương hiệu “Cá sạch Việt Nam”: Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng chung tới toàn xã hội, các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới phải đóng cửa trong thời gian giãn cách cho nên công ty gặp rất nhiều khó khăn về đầu ra cho bà con, cũng như ảnh hưởng đến đời sống cán bộ công nhân viên. Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo công ty đã triển khai họp liên tục để cùng bàn bạc và chia sẻ với toàn bộ cán bộ công nhân viên để tìm hướng đi vượt qua đại dịch. Và cuối cùng, Ban lãnh đạo đã tìm ra giải pháp hữu hiệu là liên kết với các kênh bán hàng online, tìm các đại lý trên địa bàn và các tỉnh bạn để phân phối. Với nỗ lực và sự cố gắng của mình, sau một thời gian rất ngắn doanh nghiệp đã có thêm nhiều khách hàng mới, vượt qua những khó khăn của đại dịch, thậm chí tăng trưởng vượt bậc.

Công ty CP Cá sạch Việt Nam: Tự hào thương hiệu Việt! - Ảnh 4

Tính trung bình, sản lượng tiêu thụ 1 năm của Cá sạch Việt Nam từ 1.500 - 2.000 tấn. Đây là một con số vô cùng lớn, vượt xa niềm mong đợi của doanh nghiệp. Điều này cũng là nguồn động viên, tiếp sức rất lớn để mỗi cán bộ công nhân viên công ty phấn đấu, vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trong hơn 2 năm qua, cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mọi hoạt động xuất khẩu của Công ty CP Cá sạch Việt Nam bị đình trệ, nhưng Ban lãnh đạo công ty vẫn xúc tiến và chuẩn bị mọi điều kiện để có thể mở đại lý tại thị trường các nước như Lào, Campuchia, Trung Quốc… sau khi mọi hoạt động thông thương trở lại. Hiện tại, các chuỗi hệ thống, đại lý của công ty vẫn không ngừng kiện toàn và xây dựng, với mục tiêu phát triển khoảng 30 - 50 cửa hàng trên toàn quốc, thế giới và khu vực.

Tin Cùng Chuyên Mục